ยามอรุณรุ่ง มนัสมุ่งสมานฉันท์ (วสันตดิลกฉันท์)


ยามรุ่งอรุณ.. ..มนัสมุ่งสมานฉันท์ 


ยามรุ่งอรุณนภแอร่ม            รวิแย้มผสานสี

คาดแดงประดับคคนมี                ประภัสสร์รัสมิ์จรัสใส

เมฆากระจายรุจิระผ่อง    กระจะส่องกระกรไกล

ปรีดิ์เปรมเกษมมนะละไม               มนัสมุ่งสมานฉันท์

มาตรแม้นผไทปณิธิร่วม     สิจะสรวมกระทำกัน

ขอไทยเจริญวจนสรร               สฤษดิ์สร้างสวัสดิ์เทอญ


                                                               ......ร้ัอยคำโดยพ่อชาวสวน

๑๘ มิย. ๒๕๕๖

ลูกสาวชาวสวน

.............

บันทึกไว้ ณ วันนี้  .. เรียนรู้คำไพเราะความหมายดีๆหลายคำ ในฉันท์.....คคน  รจิระ  กระกร...

หมายเลขบันทึก: 539657เขียนเมื่อ 18 มิถุนายน 2013 09:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2013 09:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท