จิ๋มแดง..ทะลึ่งที่น่ารัก


จิ๋มแดง..ทะลึ่งที่น่ารัก

แถวปรานบุรี ริมถนนเล็กๆ   มีร้านอาหารทะเลร้านหนึ่งชื่อ “จิ๋มแดง”  จนแทงใจดำทำให้ผมต้องจอดลองกิน  สัมภาษณ์แล้วได้ความว่า เมียชื่อจิ๋ม ผัวชื่อแดง ก็เลยเอาแทงใจดำซะเลย  แต่ไปกินแล้วก็เฉยๆ นะ  ก็พอทน  ไมหร่อยมากหรือมีไรโดดเด่นเป็นพิเศษนอกจากชื่อร้านที่สะกิดกวนชวนแวะจอด   (สอนให้รู้ว่า คนเรา ถ้ามีหัวนิดเดียว อาจกลายเป็นกำไรมหาศาลได้...ร้านนี้มีคนจอดกินมากเป็นพิเศษ บางทีต้องต่อคิวเลยเจียวนะ)  

ต่อมา พี่สาวเพื่อน พาไปกินอีกร้าน  อยู่ติดถ้ำไทร  ขับไปไกลสุดกู่  เป็นร้านเพิงๆ  ไม่หรูหราอาไร แต่อาหารโดดเด่นมากคือ  ผักชะคราม   เป็นผักริมนา(เกลือ) ต้นสูงแค่ครึ่งหน้าแข้ง ใบเล็กเรียวฝอย ออกสีน้ำเงินเทา  

http://www.trekkingthai.com/webboard/tkt_birdclub/0979-8.jpg  


ร้านนี้เขาเอามาขึ้นเหลาไปแล้ว   กินแล้วต้องบอกเป็นสำเนียงใต้ว่า หร็อยหมาก  เราสามารถสั่งเป็น ผัด  หรือ แกงโดยเฉพาะแกงส้มปลาบ๊อก (ปลากระบอกน่ะ)   พิเศษที่นี่อีกอย่างคือ ปูทะเล โลละ ๓๐๐ ได้มั๊ง  ส่วนทื่อื่น ๆ ตอนนี้โลละพันไปแล้ว แถมบ่อหร็อยเท่าร้านนี้

..คนถางทาง (๑๐ มิถุนายน ๒๕๕๖)


หมายเลขบันทึก: 538812เขียนเมื่อ 10 มิถุนายน 2013 12:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มิถุนายน 2013 13:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

วาวๆ เห็นชื่อร้านก็น่ากิน แต่ต้องกินทั้งพี่ผู้หญิงและพี่ผู้ชายควบกันด้วยหรือเปล่า?อิๆ สัปดนวันละนิดจิตแจ่มใสเดี๋ยวจะแก่ก่อนวัยอันควรค่ะพี่คนถางทาง อิๆๆ

ชอบความคิดของอาจารย์มากนะครับ

หลายอารมณ์ มาก ๆ 

..

ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท