ยุคสมัยผู้นำเบ่งบาน...ตอนประชาธิปไตยห้ามวิจารณ์นะคะ


วันนี้กับยุคสมัยผู้นำเบ่งบาน...ตอนประชาธิปไตยห้ามวิจารณ์นะคะ
ในฐานะที่ตัวเองก็จบบริหารจากประเทศที่เจริญมาแล้วเช่น ญี่ปุ่น ก็อดไม่ได้ที่จะไม่พูดถึงเรื่อง....ผู้นำ นะคะ แต่วันนี้จะมาพูดถึงในฐานะมุมมองหนึ่งของนักรัฐศาสตร์อิสระนะคะ ในนามของมณีเทวา ตอนประชาธิปไตยห้ามวิจารณ์ท่านผู้นำเบ่งบานนะคะ ใจหนึ่งกลับคิดว่าถ้าไม่พูดแล้วเรายังคงเป็นนักรัฐศาสตร์ได้อีกหรือ มีเรื่องที่อยากจะบอกเล่าเก้าสิบนะคะเกี่ยวกับการหากินผลาญเงินภาษีชาติช่างทำได้ง่ายเสียเหลือเกินนะคะ จนกลายเป็นประเพณีประจำต่ำแหน่งของเหล่าบรรดาท่านผู้นำเบ่งบานไปเสียแล้วนะคะ ทางรัฐศาสตร์เรียกพฤติกรรมหรือการกระทำนี้ว่า..
การคอปรั่บชั่นนโยบายสาธารณะ นะคะ ซึ่งเป็นการโกงกินที่ทำได้ง่ายที่สุดนะคะและเกิดขึ้นในยุคสมัยของผู้นำบ้านเรานะคะ

วันนี้ท่านผู้นำเบ่งบาน ก็ได้สวยรอยฤกษ์ งานวันยางพาราแห่งชาติ โดยการแต่งหน้าทาปากใส่วิกแล้วก็เปลี่ยนชื่อใหม่ให้เป็นฝรั่งหน่อยนะคะเพื่อให้เข้ากับความเป็นอาเซียนนะคะ จากชื่อเฉยๆแบบไทยก็แอ็ปรั่งหน่อยไปเป็น ASEN Rubber Day. ทำเพียงแค่นี้แหละค่ะก็อัฟเกรดงบประมาณไปแบบสบายๆๆนะคะ จากเดิมชื่อไทยๆใช้งบประมาณเพียงแต่ 15 ล้านบาท พอเปลี่ยนชื่อเป็น ฝา-หรั่ง ...เข้าไปหน่อยก็เพิ่มงบประมาณลงไปเป็น 54 ล้านบาท อิอิๆๆๆงานนี้ 30 %  ก็เป็นเนื้อเป็นหนังแล้วละค่ะ

แค่ทาปากใส่วิกหน่อยแล้วเปลี่ยนชื่อฝรั่งลงไป แค่นี้ก็นั่งนอนได้สบายไปแล้วนิค่ะ โอ๊ย....สงสารมณีเทวาจังที่เกิดมาทันในคนยุคผู้นำเบ่งบานนะคะ



หมายเลขบันทึก: 538695เขียนเมื่อ 9 มิถุนายน 2013 15:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2013 15:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท