beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

คณะสหเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร : คณะแห่งการวิจัยในอีก 4 ปีข้างหน้า


การทำงานเป็นทีมนี่มีส่วนสำคัญที่จะผลักดันในนาวาลำนี้ขับเคลื่อนไปสู่เป้าหมายคณะแห่งการวิจัยในอีก 4 ปีข้างหน้า

    บันทึกที่ผมขึ้นต้นวันนี้ เป็นการคาดหมายอนาคต (ผมทำนายไม่ค่อยพลาด) เนื่องจากมีบุคคล 2 กลุ่ม ในคณะนี้ ที่มีความสำคัญ คือ สายผู้บริหารนำโดย รศ.มาลินี ธนารุณ พร้อมทีมงานบริหาร และสายสนับสนุน นำโดยคุณอนุวิทย์ เรืองจันทร์ พร้อมทีมงานในสำนักเลขานุการ นี่คือทรัพยากรมนุษย์ที่ใช้ในการขับเคลื่อนคณะฯ

    ดร.วิบูลย์ เปรียบเทียบว่า คณะนี้ เปรียบเหมือนเรือลำเล็ก การขับเคลื่อนกลับตัวคล่องแคล่ว ประกอบกับมีนายท้ายเรือที่มีหลักการทำงานที่ดี  คณะฯนี้จึงน่าจะเป็นคณะแห่งการวิจัยในอีก 4 ปีข้างหน้า (ประโยคหลังนี้ผมพูดเองนะครับ)

    ทำไมผมถึงเชื่ออย่างนั้น เพราะผมติดตามการทำงานของคณะนี้ ทางบล็อกครับ ตั้งแต่ รศ.มาลินี เป็นผู้ช่วยอธิการบดี ฝ่ายประกันคุณภาพ เป็นหัวหน้าภาควิชาฯ และเป็นคณบดีในที่สุด การที่ได้เคยทำงานด้านประกันคุณภาพ ทำให้สั่งสมประสบการณ์นำมาใช้บริหารคณะได้เป็นอย่างดี ประกอบกับการทำงานที่มีแผนงานที่ดี ซึ่งแผนงานที่ดีทำให้ทำงานสำเร็จไปแล้วครึ่งหนึ่ง นอกจากนั้น การทำงานเป็นทีมนี่มีส่วนสำคัญที่จะผลักดันในนาวาลำนี้ขับเคลื่อนไปสู่เป้าหมายคณะแห่งการวิจัยในอีก 4 ปีข้างหน้า ครับ...

     ที่ผมกล่าวเช่นนี้ ไม่ได้หมายความว่าคณะอื่นๆ จะทำไม่ได้นะครับ แต่ว่าประโยชน์อย่างหนึ่งของการเขียนบล็อก ทำให้บุคคลภายนอก (คณะ,มหาวิทยาลัย) สามารถติดตามการทำงานขององค์กรหนึ่งได้ และเหมือนได้เขียนสัญญาประชาคมไว้แล้ว ใน Gotoknow การพิมพ์บันทึกจะเป็นแบบ Real Time ครับ พิมพ์เมื่อไรจะถูกบันทึกไว้ แม้ว่าจะแก้ไขกี่ครั้งก็ตาม

     ผมจึงขอเชิญชวนให้ติดตามการทำงานของคณะนี้ จากบล็อกครับ.........

หมายเลขบันทึก: 5384เขียนเมื่อ 14 ตุลาคม 2005 22:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กรกฎาคม 2013 15:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท