โรงเรียนแห่งความสุข


บ่ายวันนี้ในชั่วโมงเกษตร นักเรียนลงมาดูแลต้นไม้ที่ครูให้แบ่งกลุ่ม  เป็นกลุ่มที่ปลูกต้นประดู่  และกลุ่มที่ปลูกต้นตะแบก  และให้เพาะเมล็ดลูกหว้าที่คุณมะเดื่อส่งมาให้   นักเรียนไปดูกระถางเพาะที่บางต้นเพิ่งงอก  หลังจากออกมาจากเรือนเพาะชำแล้วก็วิ่งเล่นไปคนละทิศคนละทาง  จนครูบอกว่ามีภาพต้นไม้ที่ปลูกมาให้ดูจึงยอมมาอยู่รวมกัน นี่คือนักเรียนป๕ปีนี้  ที่กำลังเรียน ก.พ.อ. งานเกษตรค่ะ

หมายเลขบันทึก: 538293เขียนเมื่อ 6 มิถุนายน 2013 15:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2013 18:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

เด็ก ๆ น่ารักเหมือนกันทุกคนจ้ะ  

-สวัสดีครับครู..

-จะส่งข่าวว่าเรื่อง"เม็ดบะม่วงกะล่อน" ยังบ่ลืมเตื่อเน้อครับ 55

-บะเดี๋ยวนี้มีวิชา ก.พ.อ.อยู่กาครับ..

-ผมชอบเฮียนขนาด 555 ถึงว่าใหญ่ขึ้นมาได้ทำงานเป๋น"เกษตรตำบล" 555

-สมัยก่อนมี ก.พ.อ.,ส.ล.น,ส.ป.ช. ....

-ครูสอนวิชาเกษตรตวยกาครับ...

-สมัยก่อนครูเกษตรของผมชื่อว่า"ครูสมศักดิ์"เปิ้นดุขนาดครับ...

-ละอ่อนท่าจะชอบวิชานี้นะครับครู..

-ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณมะเดื่อ    ขออภัยนะคะที่ตอบช้า   ครูดาหลาฝึกใช้Ipad แทนNotbookค่ะ  จึงไม่ค่อยคล่อง ขอบคุณที่มาให้กำลังใจค่ะ  ลูกหว้าของคุณมะเดื่อเริ่มงอกแล้วค่ะ  ครูดาหลาไปดูทุกวันใช้เวลาหลายวันคงเป็นเพราะอากาศแตกต่างกันนะคะ   บันทึกต่อไปคงจะได้เอาต้นกล้ามาอวดค่ะ      ขอบคุณค่ะ

สวัสดีเจ้าน้องเพชรน้ำหนึ่ง     ขอบคุุณจ้าดนักเน้อเจ้าตี้ส่งเม็ดมะม่วงกะล่อนมาฮื้อ   กำลังได้รับเมื่อตะกี้  ดีใจ๋ฟั้งมาขอบคุณและตอบเม้นท์ก่อนเจ้า       วิชาก.พ.อ. สมัยนี้เปิ้นฮ้องว่า กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี  ครูดาหลาขอสอนเป๋นภาคเรียนสุดท้ายก่อนตี้จะเกษียณ เพราะอยากทำอะหยังตี้ผ่อนคลายผ้อง  เลยได้นำนักเรียนมาปลูกต้นไม้และบูรณาการกับเทคโนโลยี   คือครูสั่งงานนักเรียนว่าต้นไม้ที่ปลูกครูจะฮื้อนักเรียนรายงานความเจริญเติบโตของมันทางอินเทอร์เน็ต ทางFB ก็ได้  แถม๔เดือนครูก็จะเกษียณแล้ว หวังว่านักเรียนคงจะดูแลต้นไม้เหล่านี้ฮื้อมันใหญ่ขึ้นมาเป็นต้นไม้ประจำโฮงเฮียนตวย...  ละอ่อนเขาก็ฮับปากไว้    แล้วยังว่า ครูบ่น่าจะเกษียณเลย    .....คงกำลังม่วน  เฮียนก็เกษตรได้ขึ้นเว็บไซต์

สวัสดีค่ะ  คุณอิงจันทร์, อ.บุษยมาศ, คุณ พ. แจ่มจำรัส, ดร.พจนา แย้มนัยนา, คุณอักขณิช, คุณpote sueb, คุณประชา สามัคคี              ขอบคุณค่ะที่เข้ามาอ่านบันทึกและมอบดอกไม้ให้กำลังใจบันทึกนี้ค่ะ      ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท