[ภาพ] บางแสนฤดูฝน


คอนโดผมอยู่บางแสนครับ ฝนตกทุกวันเลย ที่ที่ผมอยู่อาจมีใครหลายๆ คนนะครับ ผ่านไปผ่านมา
แต่เชื่อเถอะครับ ช่วงเวลาที่ผมเก็บภาพ นอกจากผมแล้ว ก็มีไม่กี่คนหรอก ก่อนเวลาจะผ่านไป
...
ชีวิตผมเริ่มจริงจังกับบางแสน เมื่อฤดูฝนปีก่อนนั้น ตอนนี้ก็ 2 ปีแล้วที่ยังตากฝนอยู่ที่นี่ จริงๆ ในชีวิตไม่เคยฝันเลยนะครับ
ว่าจะได้มีบ้านอยู่ใกล้ทะเลขนาดนี้ อยู่บางแสนมาสองปี เห็นอะไรต่างๆ เปลี่ยนแปลงไปมากมาย
แต่เชื่อมั้ยครับ ชีวิตผมเปลี่ยนแปลงไปมากกว่าบางแสนอีก

...
อยากจะลืม ใครสักคน เมื่อหยาดฝนพร่างพรมพริ้วมา สายน้ำที่ร่วงหล่น ปนเคล้าหยาดน้ำตา กลับไปคิดถึงครา แรกที่เราพบกัน

...
ถ้าความรักคุณนะครับ ได้เริ่มต้น หรือจบลงอย่างโศกเศร้าในฤดูฝน เชื่อผมได้เลย ว่า ฤดูฝนที่เหลือของคุณอีกทั้งชีวิต
แม้คุณจะพยายามลืมแค่ไหน แต่มันจะไม่เหมือนเดิม 

...

เส้นทางชีวิตของใครหลายคนนะครับ กำลังพายเรือโดยไม่มีหางเสือคอยคัดให้มุ่งหน้าไปยังฝั่ง แต่ก็ยังตั้งหน้าตั้งตาพาย
จนลืมไปว่าเรือของตนเองนั้นมันหมุนวนเป็นวงกลมอยู่ตรงนั้น
...
คิดง่ายๆ ครับ ถ้าคุณใช้ชีวิตมาสัก 5 ปีแล้วทุกอย่างยังเหมือนเดิม พรุ่งนี้ทรัพย์สินและความรู้ก็จะมีคล้ายๆ วันนี้ในเมื่อ 5 ปีที่แล้ว
ถ้าเป็นอย่างนั้นนะครับ ผมว่าหนักพอสมควรเลยนะ #ทิศทางสำคัญกว่าความเร็ว

...
ปลาที่ลอยตามน้ำก็มีแต่ปลาตาย กับปลาขี้เกียจนะครับ ปลาแข็งแกร่งเค้าไม่ทำกัน


รักษาสุขภาพนะครับทุกท่าน
รัก บางแสนฤดูฝน แม้จะเปียก


หมายเลขบันทึก: 538221เขียนเมื่อ 5 มิถุนายน 2013 23:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มิถุนายน 2013 23:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

งามจัด ... น่าฟัดน่าเหวี่ยงครับ ;)...

มาบัดนี้... ยามฟ้าสีหม่น... ราวกับดลให้ตรมฤทัย
รู้เป็นเพียงอากาศ... แต่ไม่อาจห้ามใจ
อยากไปบางแสนจังครับ...รูปสวยมากทุกรูปครับ...

มาเที่ยวได้นะครับ คุณทิมดาบ

มาเยี่ยมด้วยความระลึกถึงครับ

ขอบคุณค้าบบบ คิดถึงทุกท่านเช่นกัน

ผมอยู่แถวบางพลี บางแสนก็ไม่ไกล จึงไปบ่อยครับ

ภาพสวย มีเสน่ห์กว่าที่คุ้นเคย ในความแออัดของผู้คนมากมาย

ให้แง่คิดว่า ความสวยงามของสถานที่เดียวกัน แตกต่างกันไป

อยู่ที่มุมมองที่เราจะเลือกค้นหา...

ขอบคุณที่แบ่งปันครับ

ฝีมือการถ่ายภาพเยี่ยมมากเลยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท