ค่าย EIS (ค)


วันที่สามแล้วค่ะ (May 9, 2013)  ค่ายภาษาอังกฤษวันนี้ครูลิซ่าให้นักเรียนเล่นเกมส์ Feeding Baby Monkey  ท่านเริ่มอธิบายคำศัพท์ก่อนเป็นอันดับแรกดังนี้ค่ะ

Go straight

Turn around

Turn left/ right

Keep walking

Cross the bridge

Go to under the chair

ตอนแรกนักเรียนนั่งงงค่ะ แต่พอครูลิซ่าแสดงท่าทางให้ดูนักเรียนจึงร้อง อ๋อ body language สำคัญฉะนี้เองนะคะ

วิธีการเล่นก็คือ นักเรียนแต่ละกลุ่มจะต้องมีคนที่เป็น mother monkey (1)  เป็นbaby monkey(2) และสุดท้ายสำคัญมากค่ะนั่นก็คือคนบอกทางหรือ directin(3) เพราะ 1 จะถูกปิดตามองไม่เห็นและ 3 นี่แหละค่ะที่จะต้องบอกทางให้ 1 เดินไปหา 2 ให้ได้ เพื่อป้อนกล้วย

  นักเรียนแต่ละกลุ่มตั้งใจเล่นดีมาก เพื่อเชียร์หน่อยเดียว 1 ก็รีบเดินไม่ยอมฟัง 3 ทำให้เดินไปชนต้นไม้ สะดุดหิน และที่แย่คือล้มลงพื้นปูนค่ะ ครูพี่เลี้ยงจึงต้องมาคอยช่วยกำกับอีกที  เมื่อแม่ลิงมาถึงลูกของตนแล้วก็ดันป้อนกล้วยเข้าทางหน้าผากบ้าง หูบ้าง จมูกบ้าง  บางคนนัดกันว่าให้คลำหาปากก่อนแล้วค่อยป้อน แต่แม่ลิงลืมไปว่ามือเปื้อนกล้วยที่ตนปอก หน้าลูกลิงจึงเลอะไปตามๆกันค่ะ  เฮ้อ………. เหนื่อย….. แต่……สนุก

  หลังจากจบเกมนี้นักเรียนก็ทำอาหารกลางวันทานเองเช่นเดิมค่ะ วันนี้เป็นยำวุ้นเส้นซีฟูดส์ (Cellophane noodle seafood salad)  คณะกรรมการชิมอาหารบอกว่าบางกลุ่มเส้นยาวมาก (นักเรียนลืมตัดเส้นใช่ไหมคะ)  บ้างก็เส้นแข็ง(เอ… แล้วลืมแช่วุ้นเส้นด้วยหรือเปล่าน้า  หรือว่าลวกน้อยเกินไปกันแน่)  และสรุปว่ากลุ่มสีเขียวรสชาติดีที่สุด (สอบถามได้ความว่า พ่อแม่คนยำ ทำร้านอาหารอยู่ค่ะ ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้นจริงๆ)


หมายเลขบันทึก: 537889เขียนเมื่อ 2 มิถุนายน 2013 19:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มิถุนายน 2013 19:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

....  body language  .....  น่าเรียนด้วยจังเลย นะคะ

ท่าทางสนุกมากๆ อยากเห็นภาพด้วย 555

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท