ความรูสึกแห่งวันสอบ


คุณรู้สึกเช่นเราหรือเปล่า

            ความรู้สึกแห่งวันสอบ มีหรือเปล่าค่ะที่คนสอบมีความสุข ลายไม้คิดว่าการสอบนั้นเป็นความทุกอย่างหนึ่งมีทั้งความเครียดความกังวลใจและความไม่สบายใจ แต่ถ้าเราไม่สอบความรู้สึกของเราก็จะเปลี่ยนไป จริงๆแล้วคนเราชอบที่จะคิดและรู้สึกได้ตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นรอบข้างชอบยึดติดกับสิ่งที่เป็นอยู่รวมทั้งลายไม้เองด้วยที่เป็นสาธุชนคนธรรมดาเดินดินกินข้าวแกงเหมือนกันค่ะไม่สามารถทน ได้กับสิ่งที่เกิดได้แต่เราสามารถควบคุมได้ให้กำลังใจกับตัวของเราเองได้  ใช่ไมค่ะ ถ้าเรานำความวิตกกังวลมาใช้ให้เป็นประโยชน์ให้ช่วยเป็นแรกผลักดันให้เราทำข้อสอบให้ดีโดยอ่านหนังสือให้เราชนะใจตัวเองให้ได้เขาบอกว่าการชนะใจตัวเองยิ่งกว่าการชนะผู้อื่นเป็นหมื่นแสนอีกน่ะค่ะ ลายไม้เชื่อและสิ่งที่เราตั้งใจก็จะเป็นดังคำกลอนนี้ค่ะ

                  บทพิสูจน์ความแกร่ง แห่งเพชรแท้
                    ความแน่วแน่ที่จะไป...ให้ถึงฝัน
                     จะย่อท้อหวั่นไหว........ ทำไมกัน
                       หวังและวันแห่งเส้นชัย...ไม่ไกลเกิน

   เพราะการสอบนี้แหละค่ะเป็นจุดเล็กจุดหนึ่งที่จะให้ก้าวเดินในวันข้างหน้าได้ค่ะและวันสอบวันสุดท้ายของเราจนถึงวันที่เราจะไม่มีคำว่าสอบอีกแล้วเป็นวันแห่งความภาคภูมิที่เราจะได้รับปริญญาและต่อไปความทุกจากภายนอกจะไม่มีเขียนในข้อสอบแต่เราจะเจอด้วยตัวของเราเองที่มีอุปสรรคข้างหน้าจะมาในรูปที่จับได้หรือเป็นการใช้จิตวิณญาณของคนสู้กันหลากหลายรูปแบบที่เราจะเจอซึ่งมักจะมากในข้อสอบที่เราเจอ ลายไม้จึงให้กำลังใจตัวเองว่าเพียงแค่การสอบเป็นแค่เศษเสียวของชีวิตเราเอง  

        เรา   ต้องทำ เศษเสียวของชีวิตเราให้ดีที่สุดเพื่อวันข้างหน้าที่เราจะก้าวต่อไปเราต้องไม่ท้อเพราะเราทำชีวิตของเราดีด้วยน้ำมือเราเองจงตั้งใจเพราะความฝันของเราไม่ไกลเกินเอื้อม

คำสำคัญ (Tags): #บันทึกลายไม้
หมายเลขบันทึก: 53711เขียนเมื่อ 7 ตุลาคม 2006 13:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 21:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ผมก็ว่าอย่างนั้นคับ การสอบก็เหมือนการที่คนเราจะได้พิสูจน์ว่าสิ่งที่ทำลงไปนั้นมีผลตอบแทนรึป่าว ทำไปแล้วได้อะไรกลับมาบ้าง ว่างๆมาคุยกันได้นะ

เป็นกำลังใจให้เสมอ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท