3 ข่าวใหญ่ โกงไทย-โกงเทศ


ผู้ว่าฯชัยภูมิสั่งฟันหมู่บ้านผีโผล่กลางเขื่อน 600 หลัง

http://www.easy.tc?gro 

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 22 พฤษภาคม นายพรศักดิ์ เจียรณัย ผู้ว่าราชการ จ.ชัยภูมิ พร้อมด้วยว่าที่ ร.ต.ไพเจน มากสุวรรณ์รองอธิบดีกรมชลประทาน เรียกประชุมด่วนกับหัวหน้าทุกหน่วยงานที่เกี่ยวเพื่อเร่งหาแนวทางแก้ไขปัญหาการเข้ามาก่อสร้างหมู่บ้านผี ขุดสระ และสิ่งปลูกสร้างอื่นๆ เพื่อหวังเงินชดเชยเวนคืนจำนวนมากหลายร้อยหลัง ซึ่งอ้างที่จะใช้เป็นข้อต่อรองกับภาครัฐเรียกร้องค่าชดเชยสูงกว่าหลังละ 1 ล้านบาท ที่จะทำให้รัฐเสียหายมากกว่า 600 ล้านบาท ในการเตรียมการเดินหน้าก่อสร้างโครงการเขื่อนโปร่งขุนเพชร มูลค่ากว่า 1,200 ล้านบาท และเขื่อนยางนาดี มูลค่ากว่า 2,700 ล้านบาท ในเขตรอยต่อ 3 อำเภอ ของ อ.หนองบัวระเหว,เทพสถิต และ อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ เพื่อแถลงมาตรการปกป้องกันไม่ให้เกิดกรณีเช่นนี้ซ้ำอีกต่อสื่อมวลชน ณ ห้องประชุมชั้น 3 ศาลากลาง จ.ชัยภูมิ ซึ่งนายพรศักดิ์ เจียรณัย ผู้ว่าราชการ จ.ชัยภูมิ เปิดเผยว่า ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นมีการตรวจพบว่ามีการเข้ามาเร่งก่อสร้างหมู่บ้านผี เพิ่มขึ้นในพื้นที่ทั้ง 2 โครงการขึ้นใหม่ แล้วมากกว่า 600 หลัง ที่ จ.ชัยภูมิ และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะไม่ยอมให้เกิดขึ้นอีกเด็ดขาด ซึ่งลักษณะหมู่บ้านผีที่เกิดขึ้นถือว่าเข้าข่ายฉ้อโกงฉ้อฉล มีเจตนาแอบแฝงเพื่อหวังรอเรียกร้องเงินค่าชดเชยเวนคืนที่ดินจำนวนมาก 

ยังมีต่อ คลิ๊กอ่านจากข่าว


จำนำข้าว ทำรัฐขาดทุนพุ่ง 2 แสนล. (โกงซ่อนอยู่หรือไม่ ก็คอยสดับตรับฟัง)

http://www.easy.tc?grn

โครงการจำนำข้าวปีการผลิต 54/55 คาดขาดทุน 2 แสนล้านบาท สูงกว่าที่กระทรวงการคลังคาดจะขาดทุน 7 หมื่นล้าน-1 แสนล้านบาท แย้มเงินอาจเหลือไม่พอใช้จำนำปีการผลิต 56/57

รายงานข่าวจากคณะกรรมการปิดบัญชีโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล เปิดเผยว่า คณะกรรมการชุดดังกล่าวอยู่ระหว่างการสรุปปิดบัญชีโครงการรับจำนำข้าวในฤดูการผลิต 2554/2555 เพื่อให้รับรู้ถึงผลของการดำเนินโครงการว่าเป็นอย่างไร หากเกิดผลขาดทุนจะต้องดำเนินการชำระผลขาดทุนผ่านระบบงบประมาณ ซึ่งต้องดูว่าจะเริ่มต้นในปีงบประมาณใด เป็นต้น

ทั้งนี้ เท่าที่ประเมินเบื้องต้นจากข้อมูลทุกหน่วยงาน ไม่ว่าจะเป็นจากกระทรวงพาณิชย์ ที่ทำหน้าที่ในการจำหน่ายข้าว หรือธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ที่ทำหน้าที่ในการรับจำนำข้าว คาดว่าโครงการดังกล่าวจะมีผลขาดทุนประมาณ 2 แสนล้านบาท

ยังมีต่อ คลิ๊กอ่านจากข่าว


โกงเทศ โกงใหญ่ซะด้วย ไม่รู้ว่าไทยไปลอกเลียนมา หรือว่าไทยถูกลอกเลียนไป

สหรัฐแฉ'แอปเปิล' ตั้ง บ.นอกประเทศ หมุนกำไรลดภาษี

http://www.easy.tc?grp

วุฒิสภาสหรัฐแฉแหลก "แอปเปิล" ตั้งบริษัทสาขาในต่างประเทศ ใช้กระจายกำไรหลายพันล้านดอลลาร์เพื่อเลี่ยงภาษี แอปเปิลโต้การตั้งบริษัทสาขาไม่ได้ช่วยลดภาษีในสหรัฐ และไม่ได้กระทำสิ่งใดที่ผิดกฎหมาย เมื่อวันจันทร์ วุฒิสมาชิกสหรัฐเปิดเผยรายงานเกี่ยวกับโครงสร้างทางภาษีในต่างประเทศของบริษัทแอปเปิล ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายยักษ์ ซึ่งระบุว่า แอปเปิลได้จัดตั้งกลุ่มบริษัทสาขาขึ้นในประเทศไอร์แลนด์ และกระจายกำไรมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อที่จะได้จ่ายภาษีน้อยลงหรือไม่ต้องจ่ายให้กับรัฐบาลใดเลย คณะอนุกรรมการถาวรฝ่ายการสอบสวนประจำวุฒิสภาระบุว่า บริษัทย่อย 3 แห่งจาก 5 แห่ง ไม่มีที่อยู่เพื่อการแจ้งยื่นภาษีทั้งในไอร์แลนด์และในสหรัฐ นอกจากนี้ บริษัทลูกหลัก ซึ่งมีที่อยู่ในเมืองคอร์ก และเป็นเจ้าของร้านค้าปลีกของแอปเปิลทั่วยุโรป ก็ไม่ได้จ่ายภาษีรายได้มาเป็นเวลา 5 ปีแล้ว ขณะที่ได้รับเงินปันผล 2.99 หมื่นล้านดอลลาร์จากบริษัทย่อยในเครือแอปเปิลที่ตั้งอยู่ในต่างประเทศ ตั้งแต่ปี 2552-2555 คิดเป็น 30 เปอร์เซ็นต์จากกำไรสุทธิทั่วโลกของแอปเปิล 

ยังมีต่อ คลิ๊กอ่านจากข่าว


หมายเลขบันทึก: 536903เขียนเมื่อ 23 พฤษภาคม 2013 20:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 พฤษภาคม 2013 20:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

โกงกันเป็นกระบวนการทีเดียว ;)...

http://www.thaipost.net/news/240513/74008
 ...มีตั้งแต่ระดับนักเรียน นักศึกษา ครู ข้าราชการ พระก็ยังมี โดยเฉพาะข้าราชการตำรวจ "ฆ่าตัวตาย" เพราะเครียดจากปัญหาสังคมประชานิยม ปัญหาในหน้าที่การงานมากที่สุด
  ก่อนวันวิสาขะแท้ๆ คือเมื่อวาน (๒๓ พ.ค.) ข้าราชการเรือนจำกลางนครราชสีมาก็ยิงตัวตาย แต่ก่อนยิงตัวเอง ยิงบุตรสาววัย ๘ ขวบ ๕ ขวบตายก่อน เขียนจดหมายถึงภรรยาทิ้งไว้ บอกเพราะรักมาก...ขอเอาไปด้วย และทองหยองที่เอาไปจำนำไว้ ให้ภรรยาไปจัดการ
  ลำดับความถึงสาเหตุที่ภรรยาบอกตำรวจ สามีเครียดเพราะรายได้ไม่พอรายจ่าย ไปกู้มา ๔ ล้านปลูกบ้าน ไปซื้อรถเก๋งเงินผ่อนมาใช้ ไปกู้สหกรณ์มาอีก ๒ แสน ค่าผ่อนบ้าน ผ่อนรถ ส่งต้น-ส่งดอกเงินกู้ แล้วไหนยังค่าใช้จ่าย ค่าเล่าเรียนลูก ค่ากินอยู่ประจำวันของครอบครัว
  ลำพังสามี-ภรรยา ๒ คน เงินเดือนรวมแล้ว สูงสุดก็ไม่น่าถึง ๔ หมื่น แต่รายจ่ายดูแล้ว "เหยียบแสน" ตอนเช้าก่อนไปทำงาน ขอเงินภรรยา ๕๐๐ บาท ภรรยาก็ไม่มี เครียด...ก็เลยฆ่าลูก ๒ คน แล้วฆ่าตัวเองตายไปด้วยกัน ... เมื่อมึนเมาจากถูกมอมจนหาทางออกไม่ได้ หลายๆ คน ยึดทาง "ขายตัว-ขายชาติ" และหลายๆ ข้าราชการ ยึดทาง "ทุจริต-คอรัปชั่น"...

ฟังข่าวรู้สึกสลดหดหู่ทีเดียวค่ะ

โกงการสร้างบ้านผี โกงใหญ่ระดับจังหวัด   ขาดทุนระดับชาติ ก็คิดว่าจะมีการโกง อยู่เบื้องหลัง เพราะอะไรที่ไม่ปกติ ขาดทุนเป็นแสนล้่าน โดยคนของรัฐบาลล้วนมืออาชีพ มันขาดทุนได้อย่า่งไร แต่จะเป็นจริงหรือไม่ต้องติดตามดู   เราเป็นประเทศทีติดอันดับโกงของโลก อันดับที่ 80  ตอนนี้ไม่แน่ใจว่าอันดับที่เท่าไร   แต่ปริษัทใหญ่ ชื่อเสียงกระฉ่อนโลก ก็ยังคิดโกง  มันคืออะไร ถ้าไม่ใช่ความไม่รู้จักพอที่ซ่อนตัวอยู่ในระบบทุนนิยม  ที่ต้องสะสม ๆ   ใครสะสมไม่ได้  ก็ไปกู้ ๆ เขามา ไม่มีจ่ายเพราะไม่รู้จักคำว่าเพียงพอ ก็จ่อยิงหัวตัวเอง ก่อนตายบอกว่ารักมากจึงต้องฆ่าลูกให้ตายไปด้วยกัน  ด้วยความเห็นแก่ตัว จนนำมาซึ่งความสลดใจ  ในความไร้เดียงของความเป็นมนุษย์ ที่ไม่รู้เท่าทันชีวิต อนิจจาช่างน่าสงสาร   แต่ที่น่าสะท้านสพึงกลัว  ก็คือความเห็นแก่ตัวของคนระดับผู้นำ ที่ทำได้ด้วยการซื้อเสียง ซื้ออำนาจ เพื่อมาโกงชาติ โกงประชาชน

ทุนไ่ม่มี ก็กู้หนี้ยืมสิน ถ้าฉลาดกินฉลาดใช้แต่พอเหมาะกับรายได้จากทุน ก็อยู่ได้  หากไม่เป็นอย่างนี้ชีวีก็รันทด เมื่อหมดหนทางก็ฆ่าตัวตาย   หากไม่เข้าใจในศาสนา อยากอยู่กับลูกหลังตาย ก็ฆ่าลูกให้ตายก่อนแล้วยิงตัวตายตามด้วยความรัก แล้วในสังคมนี้อะไรมันผิด วิธีคิด วิธีสอนศาสนาที่ไม่ได้สอนปัญญา  หรืิอว่าสอนแล้วเข้าไม่ถึง จึงต้องมาหาจุดจบของตัวเอง....... น่าอนาจแท้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท