สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 19
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 19 (เลยและหนองบัวลำภู)

โครงการอบรม"การสร้างสื่อการเรียนการสอนด้วยเครื่องมือและโปรแกรมสร้างสื่อบนแท็บเล็ต"


ร.ร.เลยสว่างวิทยาคม สพม.19 พัฒนาสื่อแท็บเล็ตให้กับบุคลากรก่อนเปิดภาคเรียน

เมื่อวันที่ 15-16 พฤษภาคม 2556 ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 19 เลย-หนองบัวลำภู นายสมเจษฎ์ ศรีสมจักร์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 19 เป็นประธานเปิดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการด้านเทคโนโลยีและสารสนเทศ หลักสูตร “น ด้วยเครื่องมือและโปรแกรมสร้างสื่อบนแท็บเล็ต” ให้กับบุคลากรของโรงเรียนเลยสว่างวิทยาคม อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย และโรงเรียนในสังกัดที่ประสงค์เข้าร่วมโครงการกว่า 100 คน

นายกมล เสนานุช ผู้อำนวยการโรงเรียนเลยสว่างวิทยาคม กล่าวว่า โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการเชิงปฏิบัติการด้านเทคโนโลยีและสารสนเทศ หลักสูตร “การสร้างสื่อการเรียนการสอนด้วยเครื่องมือและโปรแกรมสร้างสื่อบนแท็บเล็ต” เป็นโครงการที่ดำเนินการโดย ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 19 ร่วมกับโรงเรียนเลยสว่างวิทยาคม เพื่อเป็นการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีความรู้ความเข้าใจในการจัดทำสื่อการเรียนการสอนให้มีความทันสมัย ทันเหตุการณ์และทันความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีและสารสนเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้คอมพิวเตอร์พกพา (แท็บเล็ต) ในการยกระดับการเรียนการสอน รวมทั้งให้เป็นเครื่องมือยกระดับคุณภาพและกระจายโอกาสทางการศึกษา เป็นกลไกในการปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ของการเรียนรู้โดยเน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลางและเอื้อให้เกิดการเรียนรู้ตลอดชีพ 

“ โครงการนี้ได้รับความสนใจจากสถานศึกษาอื่นที่อยู่ในสังกัด ส่งเข้าบุคลากรเข้าร่วมการอบรมครั้งนี้ด้วย จำนวน 13 โรงเรียน ประกอบด้วยโรงเรียนหนองบัวพิทยาคาร โรงเรียนพระแก้วอาสา โรงเรียนผาน้อยวิทยาคาร โรงเรียนนาแกวิทยา โรงเรียนนาวังศึกษาวิช โรงเรียนฝั่งแดงวิทยาสรรค์ โรงเรียนวังทรายขาววิทยา โรงเรียนเอราวัณวิทยาคม โรงเรียนกุดดินจี่พิทยาคม โรงเรียนนาอ้อวิทยา และโรงเรียนนาด้วงวิทยา รวมถึงต้องขอขอบคุณคณะวิทยากรที่มีความเชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์จากโรงเรียนในสังกัดทุกท่าน” นายกมล เสนานุช กล่าว


หมายเลขบันทึก: 536521เขียนเมื่อ 20 พฤษภาคม 2013 11:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 พฤษภาคม 2013 11:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

     .... ตามมาให้กำลังใจ ....โครงการ  "การสร้างสื่อการเรียนการสอนด้วยเครื่องมือและโปรแกรมสร้างสื่อบนแท็บเล็ต"  นะึคะ ..... 


             



พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท