นก Red-Breasted Nuthatch


นก Red-Breasted Nuthatch กำลังเพลิดเพลินกับการหาอาหาร และส่งเสียงร้องไปด้วย ดูมันมีความสุขมากๆ กับอาหารมื้อนี้

นก Red-Breasted Nuthatch

 

    

      

                           

              ตอนบ่ายออกมาเดินดูต้นไพน (pine) ข้างบริษัทเห็นนก Red-Breasted Nuthatch กำลังเพลิดเพลินกับการหาอาหาร และส่งเสียงร้องไปด้วย ดูมันมีความสุขมากๆ กับอาหารมื้อนี้ อาหารของมัน คือแมลงตัวเล็กๆ เมล็ดพืช และเศษไม้ รูปร่างลักษณะมองดูจะคล้ายกับนก Mountain Chickadee แต่จะต่างกันที่นก Red-Breasted Nuthatchมีขนสีส้มบริเวณหน้าอก ไม่มีแถบดำใต้คาง และปากจะยาวกว่า และนกRed-Breasted Nuthatchนี้ จะตัวเล็กกว่านก White-Breasted Nuthatch ที่ไม่มีแถบคาดตาสีดำ มีขนที่บริเวณหน้าอกเป็นสีขาว และมีปาก (bill) ที่หนาและยาวกว่า รวมทั้งมีเสียงร้องที่แตกต่างกันอีกด้วย...;  Cannings, Richard., Nehls, Harry., Denny, Mike., Trochlell, Dave. Birds of Interior BC and the Rockies: China, 2009.// Fisher, Chris C., Acorn, John., BIRDS OF ALBERTA, First printed: China,1998. // Gadd, Ben., Wildlife drawings by Wheeler , Matthew., Handbook of the Canadian Rockies : Second edition, Friesens,Altona,Manitoba,Canada., 2009.// Hempstead, Andrew., ALBERTA: sixth printing, Worzalla.United States, April 2007.// Sibley, David Allen.,The SIBLEY FIELD GUIDE TO BIRDS of Western North America,Eighth printing :Dai Nippon Printing Co.,Ltd.,China, April 2011.

หมายเลขบันทึก: 536497เขียนเมื่อ 20 พฤษภาคม 2013 04:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2014 07:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

อรุณสวัสดิ์ค่ะ..มาร่วมชมภาพนกแปลกๆน่ารักมากค่ะ

เข้ามาดูนกต่างแดน ดูน่ารัก น่าสนใจ มากครับ....


สวัสดีค่ะพี่นงนาท คุณพ. และน้องถาวร ขอบคุณที่แวะมาชม นก Red-Breasted Nuthatch ตอนแรกเขียนไว้ในอนุทิน แต่ภาพหลังเปลี่ยนใจย้ายภาพและเนื้อเรื่อง(ทั้งหมด)มาลงเป็นสมุดบันทึกดีกว่า เพราะจะได้รวบรวมเรื่องที่เกี่ยวกับธรรมชาติไว้ด้วยกัน ...ในอนุทินจะเหลือแต่เนื้อเรื่องนะคะ...ขอบคุณค่ะ


ขอบคุณท่านสมาชิกทุกท่านที่แวะมาอ่านและมอบดอกไม้ไว้นะคะ

เจ้าตัวนี้น่ารักดีนะจ๊ะท่าน ดร.  ขอบคุณจ้ะ

ขอบคุณภาพน่ารักๆ ค่ะ

เก่งนะคะที่จับภาพได้อารมณ์แบบนี้ค่ะ

มีความสุขและฝันดีนะคะ 


สวัสดีค่ะคุณมะเดื่อ...คุณBright Lily ช่วงนี้นกมากันหลายตัวนะคะ ...เพราะย้ายภาพและเนื้อหามาจากอนุทิน อยากทำเป็นสมุดบันทึกมากกว่า...บางทีอาจจะอ่านในอนุทินแล้ว...คงไม่เบื่อนะคะ...ขอบคุณค่ะ

สวยจังครับอาจารย์นกชนิดนี้ และความเป็นธรรมชาติของมัน..

สวัสดีค่ะ...คุณลูกหมู...มีที่น่ารักอีกหลายตัวนะคะ...อย่าเพิ่งเบื่อนะ...แต่ก็จะมองหาธรรมชาติอย่างอื่นมาเขียนสลับกันไปนะคะ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท