คำอธิบายรายวิชา


คำอธิบายรายวิชา

ว๓๐๒๔๓ ชีววิทยา ๓  กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์

ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๕ ภาคเรียนที่ ๑  เวลา  ๖๐  ชั่วโมง    จำนวน    ๑.๕  หน่วยกิต

  ศึกษาวิเคราะห์เกี่ยวกับการเคลื่อนที่ของสิ่งมีชีวิตเซลล์เดียว การเคลื่อนที่ของสัตว์ไม่มีกระดูก  สันหลัง  การเคลื่อนที่ของสัตว์มีกระดูกสันหลัง การรับรู้และการตอบสนอง การตอบสนองของสิ่งมีชีวิตเซลล์เดียว และสัตว์บางชนิด เซลล์ประสาท การทำงานของเซลล์ประสาท โครงสร้างของระบบประสาท การทำงานของระบบประสาทสั่งการ อวัยวะรับความรู้สึก ต่อมไร้ท่อ ฮอร์โมนจากต่อมไร้ท่อ และอวัยวะที่สำคัญ  การรักษาดุลยภาพของร่างกายด้วยฮอร์โมน ฟีโรโมน กลไกการเกิดพฤติกรรมของสัตว์ ประเภทพฤติกรรมของสัตว์ การสืบพันธุ์ การเจริญเติบโตของสัตว์

โดยใช้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ กระบวนการสืบเสาะหาความรู้ การสำรวจตรวจสอบ  การสังเกต การสืบค้นข้อมูลและการอภิปรายสรุป

เพื่อให้เกิดความรู้ ความคิดความเข้าใจ สามารถสื่อสาร  สิ่งที่เรียนรู้ มีความสามารถในการตัดสินใจ นำความรู้ไปใช้ในชีวิตประจำวันของตนเอง การดูแลตนเองและผู้อื่น มีจิตวิทยาศาสตร์ จริยธรรม และค่านิยมที่เหมาะสม

ผลการเรียนรู้

๑.  สำรวจตรวจสอบ  สืบค้นข้อมูล  อภิปรายและสรุปเกี่ยวกับการรักษาดุลยภาพของร่างกายสัตว์และมนุษย์โดยการประสานงานในร่างกายของระบบประสาทและระบบต่อมไร้ท่อ  รวมถึงการตอบสนอง  ต่อสิ่งแวดล้อม

๒.  สำรวจตรวจสอบ  สืบค้นข้อมูล  อภิปรายและสรุปเกี่ยวกับโครงสร้างและการทำงานของระบบสืบพันธุ์และการเจริญเติบโตของสัตว์  และมนุษย์ 

๓.  สืบค้นข้อมูล อภิปรายและนำความรู้เรื่องการดำรงชีวิตของสัตว์และมนุษย์มาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน

รวมทั้งหมด  ๓  ผลการเรียนรู้


คำสำคัญ (Tags): #คำอธิบาย
หมายเลขบันทึก: 536323เขียนเมื่อ 18 พฤษภาคม 2013 11:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 พฤษภาคม 2013 11:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท