ขอเชิญร่วมสนุกตั้งชื่ออาหารจานใหม่ของโลก


ช่วยตั้งชื่ออาหารจานนี้ด้วยสิ

จู่ๆ ก็คิดแผลงๆขึ้นมาได้ว่า น่าจะเอาข้าวผัด  ไข่เจียว ผักชุบแป้งทอด  พิซซ่า  ข้าวจี่ และข้าวเกียบมารวมเป็นอาหารจานเดียวกันได้  กลายเป็นอาหารพันทางที่พิลึกและอร่อย แถมสารอาหารดีด้วยนะ

วิธีการคือ เอาผักผสมสักสามอย่างลงไปผัดในกระทะก้นแบน (กระทะแบบฝรั่ง) ใช้น้ำมันน้อยมาก  ผักที่เสนอแนะคือ หอมใหญ่ ถั่วฝักยาว ถั่วลันเตา  แล้วแผ่ผักให้เป็นวงกลมบางๆ  จากนั้นเอาน้ำไข่เจียวที่ตีผสมกับข้าวสวยไว้ดีแล้ว โรยราดลงไป ให้ทั่วหน้าผัก  พอไข่เกรียมสุกหอมดีแล้ว ก็พลิกลับข้าง อาจต้องโรยน้ำมันบางๆบ้าง  พอไม่ให้ติดกระทะ  แต่ผักที่รองก้นไว้จะช่วยไม้ให้ติดกระทะอยู่แล้ว ..พออีกข้างสุกก็ยกลง..กิน

ก่อนกิน จะเหยาะด้วยเครื่องเทศหอมๆ  และหรือซอสต่างๆ  ตามรสนิยมที่มีให้เลือกก็ย่อมได้ 

แบบนี้มันกินสนุกไปอีกแบบ จะกินเป็นกลมๆ บนจานก็ได้  หรือ  จะทำเป็นสี่เหลี่ยม แล้วม้วนห่อให้กลมๆ เอากระดาษห่อแบบฮอทดอก  แล้วกินแบบป่อเปี้ยะ ยังได้เลย เดินไปกินไป ไม่ต้องใช้ช้อน  หนุ่มสาวกระหนุงกระหนิง  หรือเด็กๆ กินในรถ ไม่เสียเวลา 

เอาไปออกแฟรนไชส์ได้เลยนะเนี่ย  อาหารเทรนด์ใหม่ ...ข้าวจี่ไข่เจียวหน้าผัก

...คนถางทาง (๑๗ พย. ๒๕๕๖)

ปล. ถ้าปรับข้าวสวยเป็นเส้นก๋วยเตี๋ยว ผักรองก้นเป็นถั่งงอก กุ๋ยฉ่าย กุ้งแห้งฝอย เต้าหู้ ถั่วป่น และไชโป๊  อาหารนี้ก็กลายเป็น ผัดไทยทองม้วนได้เลยนะ  ถ้ากลัวไม่เหนียวพอ เติมแป้งมันไปหน่อยก็ได้ 


หมายเลขบันทึก: 536259เขียนเมื่อ 17 พฤษภาคม 2013 20:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 พฤษภาคม 2013 20:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ชลัญว่า ชื่อ   อาหารจานพิเรนทร์  ท่าจะเหมาะนะอาจารย์  อิ อิ อิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท