ชีวิต ที่เปลี่ยนไป เมื่อ ไปเยือนพุทธภูมิ ดินแดน .มหัศจรรย์


หลังจากที่ได้ไปอินเดีย เมื่อหลายเดือนก่อนที่ผ่าน มา.... ทำให้เราได้เรียนรู้ ความจริงของชีวิต  

มีเรื่องราวมากมายที่เกิดขึ้น ตั้งอยู่ และดับไป   ... 

ได้มีโอกาสเ ห็นความตาย ที่เดินเคียงข้างของคำว่าชีวิต  

ได้พบความสุขของชีวิตที่เราสัมผัส มันได้ทุกวัน 

ได้มีโอกาส นำงาน และความสุข มาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต 

ได้มีโอกาส  ค้นพบความว่างปล่าวที่แท้จริง ที่ชีวิต ต้อง สัมผัส  

มาถึงวันนี้   ...  ทำให้เข้าใจ ถึง การปล่อยวาง ลงบ้าง   

หลังจาก ที่เคย คิดว่าโลกใบนี้ต้องมีเรา ทุกวัน

หากเราได้เรียนรู้ว่า   เราเป็นเพียงเศษเสี้ยวธุลีหนึ่งของโลกใบนี้   โลกที่กว่้างใหญ่ไพศาล  

ขอบคุณ ความมหัศจรรย์  ของชีวิต ที่ทำให้เราได้เรียนรู้ และสัมผัส ดินแดนพูทธภูมิ   

ดินแดน  ที่สอนให้เราได้รู้จักกับมหัศจรรย์  ของชีวิต อย่างแท้จริง

ขอบคุณที่ทำให้เราเรียนรู้ ถึงการให้   ... การแบ่งปัน การยอมแพ้  การยอมรับ   และการให้อภัย


คำสำคัญ (Tags): #พุทธภูมิ
หมายเลขบันทึก: 536103เขียนเมื่อ 15 พฤษภาคม 2013 22:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 สิงหาคม 2014 19:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ชอบประเทศอินเดีย อยากเห็นภาพครับ

จะนำภาพ  มาลงให้ ดูบ้างคะ


.. การแบ่งปัน การยอมแพ้  การยอมรับ   และการให้อภัย   ..ชอบจังค่ะ.. การให้ทานที่ดีที่สุด  คือ อภัยทาน....พอดีมีโอกาสมาเรียนป.โท พุทธศาสตร์  ..ทำให้เข้าใจสิ่งต่างได้มากขึ้น  กะว่าเรียนจบแล้ว เป้าหมายจะไไปอินเดียเช่นกันจ้า

 

พุทธศาสตร์  ... น่าสนใจมาเลยคะ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท