ป้าเจี๊ยบ
น้อง พี่ อา ป้า ครู อาจารย์ คุณ นางสาว ดร. รศ. ฯลฯ รสสุคนธ์ โรส มกรมณี

ผลการสาธิตทำเค้กแบบง่ายและอร่อยที่สุดในโลก


การไปสาธิตทำเค้กในงาน Money Expo 2013 สำเร็จลงด้วยดีค่ะ ขอบคุณเจ้าภาพคือ นิตยสาร Gourmet & Cuisine ที่ให้เกียรติแก่ป้าเจี๊ยบ ทำให้มีโอกาสได้ไปแบ่งปันของอร่อยๆ ที่ทำได้ง่ายๆ แก่บุคคลทั่วไป และได้เสนอปรัชญาของตัวเองในเรื่องการทำอาหารเพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกในครอบครัว การไม่ใช้วัสดุและส่วนผลิตที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ซึ่งหลีกเลี่ยงไม่ได้หากยังซื้อกินกันอยู่

ขอบคุณผู้มาร่วมรายการทุึกท่านที่ให้ความสนใจ กระตือรือร้น จนทำให้บรรยากาศสนุกสนานและเป็นกันเองมาก ปีนี้น้องแพรติดเรียน ไม่ได้มาเป็นผู้ช่วย  จึงขอขอบคุณทีมงาน G&C ที่รับหน้าที่แทน และดูแลในเรื่องต่างๆ อย่างดีเยี่ยม

ป้าเจี๊ยบทำเค้กเนยค่ะ สูตรเดียวง่ายๆ แต่แปลงเป็น 6 แบบ โดยทำมาให้ชิม 3 ก้อน แต่ละก้อนก็มี 2 แบบ ประกอบด้วย 1. เค้กเนยธรรมดา 2 เค้กเนยหน้าครีมชีส 3 เค้กเนยหินอ่อน 4 เค้กเนยหินอ่อนหน้าชอกโกแลตฟัดช์ 5 เค้กเนยสตรอเบอรี่ 6 เค้กเนยสตรอเบอรี่หน้าครีมชีสสตรอเบอรี่

เค้กที่สาธิตสดๆ นั้น ป้าเจี๊ยบให้ผู้ชมโหวตกันเองว่า อยากจะให้ออกมาเป็นอะไร ปรากฎว่าเสียงข้างมาก ขอเป็นเค้กเนยหินอ่อนค่ะ   หลังจากชิมกันแล้วก็ให้โหวตอีกครั้งว่าชอบอะไรมากที่สุด แบบ one man one vote  ผู้ชนะเลิศคือ เค้กเนยหินอ่อนหน้าชอกโกแลตฟัดช์ และรองชนะเลิศคือ เค้กเนยสตรอเบอรี่หน้าครีมชีสสตรอเบอรี่ค่ะ  

วันรุ่งขึ้นเป็นวันกินอาหารร่วมกันประจำสัปดาห์ของครอบครัว'มกรมณี' ป้าเจี๊ยบทำอาหารมองโกเลียเลี้ยง และทำเค้กชนะเลิศทั้งสองแบบด้วย แต่เป็นพิเศษคือ เค้กชนะเลิศมีเฮเซลนัทแต่งหน้าด้วย ส่วนรองชนะเลิศใส่เนื้อสตรอเบอรี่แทนสตอรเบอรี่ซอส กลับกลายเป็นว่า สมาชิกครอบครัวของป้าเจี๊ยบโหวตให้เค้กเนยสตรอเบอรี่ฯ ชนะเลิศค่ะ 

แต่จะชอบอย่างไหนมากกว่า ผลลัพธ์คือ กินกันเอร็ดอร่อยโดยทั่วหน้า...

 

 

   


คำสำคัญ (Tags): #เค้กเนย
หมายเลขบันทึก: 535787เขียนเมื่อ 13 พฤษภาคม 2013 12:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 พฤษภาคม 2013 12:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

หน้าตาเค้กดูน่าอร่อยทั้งสองรูปเลยครับ

"ปรัชญาในเรื่องการทำอาหาร ของป้าเจี๊ยบ เยี่ยมไปเลยค่ะ 

  • เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกในครอบครัว 
  • การไม่ใช้วัสดุและส่วนผลิตที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ 
  • ซึ่งหลีกเลี่ยงไม่ได้หากยังซื้อกินกันอยู่"
เห็นด้วยจริงๆ ขอบคุณค่ะ
ปล. เสียดายจังไม่มีสูตรเค้กเนยในบันทึก;)

คนที่บ้านพยายามทำเค้กเนย 2 ครั้งแล้วไม่สำเร็จสักที ออกมาแข็งโป๊กเลยค่ะ 

เห็นเค้กของคุณเจี๊ยบแล้วน่าทานมากๆ ค่ะ

เค้กเนยของป้าเจี๊ยบเนื้อเค้กไม่ได้ละเอียดแบบที่ขายกันนะ  แต่เนื้อโปร่งๆ นุ่มๆ เพราะทำง่ายๆเร็วๆ  ไม่ทราบว่าชอบกินเค้กเนื้อแบบนี้กันหรือเปล่า หน้าตาเป็นอย่างนี้ค่ะ


ป้าเจี๊ยบ ที่จริงหนูอ่ะชอบเค้กเนื้อชิฟฟ่อนมากๆ เลยค่ะ 

แต่คนที่บ้านเขาอยากทำเนื้อบัตเตอร์ ก็ต้องเลยตามเลย กินเค้กแข็งโป๊กกันต่อไป 555

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท