วันเด็กแห่งชาติ ที่ผ่านมา


การจัดงานวันเด็กแห่งชาติ  เริ่มตั้งแต่ปี พ.ศ.2499  โดยกำหนดให้วันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคมของทุกปีเป็นวันเด็กแห่งชาติ  ทั้งนี้โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเป็นการเผยแพร่ปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิเด็กและเยาวชน  ส่งเสริมให้ทุกภาคส่วนของสังคมตระหนักถึงความสำคัญของเด็ก  เนือ่งจากเด็กเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีความสำคัญและมีค่ามากที่สุดของประเทศ  และเป็นวัยที่เต็มไปด้วยพลังไม่ว่าจะเป็น กำลังกาย กำลังสมอง  สติปัญญา กำลังการเรียนรู้  ซึ่งเป็นอนาคตและเป็นกลุ่มประชากรที่เป็นความหวังของชาติ  เป็นผู้ที่จะเข้ารับภาระหน้าที่ทั้งในด้าน พัฒนาสังคม เศรษฐกิจ การเมือง และการปกครองในอนาคต การพัฒนาเด็กและเยาวชนเป็นหน้าที่ของหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อส่งเสริมการพัฒนาเด็กและเยาวชนได้ตระหนักถึงความสำคัญ  และรู้รักบทบาทหน้าที่ของตนเอง  ใฝ่รู้ใฝ่เรียนพัฒนาตนเองไปในทางที่ถูกต้อง  หากประเทศชาติมีเด็กและเยาวชนที่มีคุณภาพ  คิดเป็น  ทำเป็น มีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม  ก็จะทำให้การบริหารและพัฒนาประเทศชาติทำได้ดี  และเจริญก้าวหน้าทัดเทียมกับอารยะประเทศ  ดังนั้นหน่วยงานต่าง ๆ ต้องร่วมดำเนินการรณรงค์ส่งเสริมและพัฒนาเด็กและเยาวชนในทางที่ถูกต้อง  ให้เจริญเติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพ   ในวันเสาร์ที่สองของเดือนมกราคมของทุกปี  รัฐบาลได้กำหนดให้เป็นวันเด็กแห่งชาติ  

 องค์การบริหารส่วนตำบลกรูด   ร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ได้จัดงานวันเด็กแห่งชาติในทุก ๆ ปี         

เพื่อส่งเสริมให้เด็กได้แสดงออก  มีความคิดสร้างสรรค์  ได้รับความสนุกสนาน ตลอดจนรณรงค์ให้ผู้ใหญ่เห็นความสำคัญของเด็กและเยาวชนที่จะเติบโตเป็นกำลังสำคัญของชาติในอนาคต  โดยในปี 2555 กำหนดในวันที่ 14 มกราคม 2555  และปี 2556 กำหนดในวันที่ 12 มกราคม 2556  มีเด็กและเยาวชนร่วมประมาณ 300 กว่าคน   มีการเล่นเกมส์  มีการแสดงของเด็ก ๆ  มากมาย  อบต. ได้อำนวยความสะดวกในการเลี้ยงอาหารและเครื่องดื่มตลอดงาน 

คำสำคัญ (Tags): #กิจกรรมโครงการ
หมายเลขบันทึก: 534658เขียนเมื่อ 3 พฤษภาคม 2013 10:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 พฤษภาคม 2013 10:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท