เชื่อ.. ในตัวตน


"ความเชื่อ" ถ้าพูดถึงคำๆ นี้ข้าพเจ้าคิดว่าเป็นคำที่ทำให้เราสามารถลุกขึ้นว่าทำอะไรได้หลายอย่าง

เพราะ เราอาจจะไม่รู้ว่าข้างหน้าหรือภายหน้านั้นเป็นอย่างไร แต่เมื่อเรายังมีสิ่งที่เรียกว่า "ความเชื่อ"

เชื่อเถอะว่าสามารถทำให้คนๆ หนึ่งลุกขึ้นสู้ต่อไปได้ เมื่อเจอกับความรู้สึกบางอย่างที่อาจเป็นในด้านลบ

"ความเชื่อ" ก็เป็นสิ่งที่ทำให้ข้าพเจ้ามีแรงผลักดันลุกขึ้นสู้ต่อไปเช่นกัน อีกด้านหนึ่งเราอาจเจอคนที่คำพูด

ทำให้เรารู้สึกท้อแท้ ผิดหวัง หรือหมดกำลังใจ เราอาจท้อตัดกำลังเราไปบ้าง แต่ส่วนใหญ่ไม่นานความเชื่อ

จากตัวเราก็จะลุกขึ้นปลุกให้เราทำตามสิ่งที่หวังนั้นต่อไป


ดังนั้น เราควรมี "ความเชื่อ" ในตัวเอง ความเชื่อจะเป็นแรงผลักดันให้เราประสบความสำเร็จได้

และเก็บคำพูดวิจารณ์ของผู้อื่นไว้พัฒนาตนเอง เพราะคำพูดวิจารณ์นั้นบางทีก็เป็นแรงผลักกับเราได้เช่นกัน

เมื่อเราได้ฟังคำวิจารณ์ก็จะทำให้รู้ข้อบกพร่องที่เกิดขึ้น และแก้ไขให้พัฒนาต่อไปในทางที่ดีขึ้นไปเรื่อยๆ :)


ขอขอบคุณ gotoknow ที่ทำให้ได้แบ่งปันเรื่องราวนี้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

หมายเลขบันทึก: 534463เขียนเมื่อ 1 พฤษภาคม 2013 18:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 พฤษภาคม 2013 18:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

เป็นกำลังใจให้นะคะ 

ถูกต้องแล้วค่ะ

คิดเชิงบวกเช่นนี้ มีแต่ความสุขสำเร็จดังใจหมายนะคะ

ขอ เชื่อ รับ แล้วจะได้สิ่งที่เชื่อค่ะ

-สวัสดีครับ

-ตามมาให้กำลังใจครับ

-สู้ ๆ 

"เชื่อ" แล้วต้อง "ลงมือทำ" ครับ ;)...

สู้ สู้

เชื่อในเรื่องการทำความดี เชื่อแล้วลงมือทำเลยครับ

สบายดีไหมครับ หายไปนานมากๆๆ

กิ่งไผ่ก็มีความเชื่อที่ใช้เป็นพลังนะคะ  คือความเชื่อที่ว่า   "ทำดี......ดี"

เป็นกำลังใจให้น้องต้นเฟิร์นนะคะ  เก็บความเชื่อนั้น เป็นพลังในการดำเนินชีวิตต่อไปค่ะ

เชื่อสิ่งใดก็ทำสิ่งนั้นค่ะ

พลังความเชื่อ ...นำไปสู่ความศรัทธา และพลังแห่งความศรัทธา นั้นยิ่งใหญ่

คิดถึงค่ะ นานมากที่ไม่ได้แวะมาเยี่ยม เป็นกำลังใจให้นะคะ


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท