สาระน่ารู้สำรับคนรักกีฬา


การเลือกซื้อไม้เทนนิส

 

การเลือกซื้อไม้เทนนิส



                สิ่งแรกที่หลายท่านควรคำนึงถึง ก่อนที่จะเลือก หรือ ตัดสินใจซื้อไม้ คือ คุณต้อเลือกไม้ที่มีขนาดของกริ๊ป ( ด้ามจับ ) ให้มีขนาดพอดีกับมือของคุณก่อน เพราะโดยทั่วไปขนาดของกริ๊ป ( ด้ามจับ ) จะมีหลายขนาด ถ้าเลือกผิดหรือไม่เหมาะกับมือจะทำให้ไม่กระชับกับมือในขณะตีลูก ถ้าขนาดของกริ๊ป ( ด้ามจับ ) ใหญ่เกินไป จะทำให้กล้ามเนื้อที่มือเกิดอาการล้าเร็ว แต่ถ้าเล็กไปก็จะไม่กระชับ ทำให้บังคับทิศทางไม่ค่อยดีเท่าที่ควร

         ดังนั้น ขนาดของกริ๊ป ( ด้ามจับ ) ควรเหมาะกับขนาดมือของผู้เล่น โดยมีวิธีวัดคือ วางไม้บรรทัดตรงกลางระหว่างนิ้วกลางกับนิ้วนาง วัดจากปลายนิ้วนางไปที่เส้นกลางฝ่ามือ ดังภาพ


ขนาดของกริ๊ปมีดังนี้



         ถ้าคุณไปซื้อไม้เทนนิสตามห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆ ทางร้านก็จะมีกริ๊ปขนาดต่างๆให้ลองเลือกดู เพื่อให้เหมาะสมกับขนาดมือของท่าน

         อย่างที่สองที่ควรคำนึงถึง คือ น้ำหนักและขนาดของหน้าไม้ครับ ไม่ควรหนักหรือเบา และ ไม่สั้นหรือยาวจนเกินไป จะต้องเหมาะสมกับอายุและรูปร่างของผู้เล่นนะครับ แต่ถ้าหากว่าคุณมีครูผู้สอนส่วนตัวก็สามารถขอคำแนะนำจากครูผู้สอนของท่านได้

         อีกอย่างที่สำคัญที่ควรคำนึงถึง คือ คุณภาพของไม้ มากกว่าจะไปกังวลเรื่องราคา เช่น ถ้าคุณเป็นคนที่ตีลูกแรง ควรที่จะเลือกไม้ที่มีความรู้สึกในการบังคับลูกได้ดี

ที่มา :   http://www.tennisismylife.net/007.html 
   

คำสำคัญ (Tags): #tennis#racket
หมายเลขบันทึก: 53390เขียนเมื่อ 5 ตุลาคม 2006 12:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 เมษายน 2012 21:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท