อีกหน้าที่หนึ่งของฉัน


อีกหน้าที่หนึ่งของฉัน


          นี่ก็เป็นอีกหนึ่งในหน้าที่ที่ผู้เขียนจะต้องรับผิดชอบ "การพัฒนาบุคลากรของมหาวิทยาลัย" ที่ตัวผู้เขียนเองต้องเร่งให้เกิด ๆ การพัฒนา เนื่องมาจากสาเหตุในระบบของการบริหารงานบุคคลของประเทศไทย เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นตามความเป็นจริงนั้น มีส่วนน้อยมาก การพัฒนาแต่ละบุคคลให้เกิดความเท่าเทียมกันนั้น ก็เป็นเรื่องที่ยากมาก เพราะพฤติกรรมแต่ละคนเป็นอะไรที่ไม่สามารถบ่งบอกให้ทราบความเป็นจริงได้ กว่าจะทำให้เกิดขึ้นจริง ๆ จะต้องใช้เวลามาก ๆ สำหรับบางคน แต่บางคน ก็ไม่ต้องใช้เวลามากอะไรเลย เพียงเราบอก เขาก็ทำนำหน้าเราที่บอกไปแล้ว

          นี่สิ!!! ที่เรียกว่า "พฤติกรรมของคนเรานั้น แต่ละคนไม่เหมือนกันจริง ๆ" มีใครรู้ ใครทราบสักกี่คนว่า...การพัฒนาตนของแต่ละคนนั้น มีส่วนช่วยประเทศชาติได้อย่างมากมาย ช่วยให้หน่วยงานเกิดการพัฒนา โดยพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้นกว่าเดิม...

          และสิ่งเหล่านี้ ก็เป็นอีกหน้าที่หนึ่งที่ผู้เขียนจะต้องให้บุคลากรของมหาวิทยาลัยเกิดการพัฒนาไปในทิศทางที่ดีขึ้น นั่นคือ..."การพัฒนาตนเอง การใส่ใจความรู้ การใส่ใจอนาคต การใส่ใจในบทบาทของตนเองให้ดีขึ้น" ผู้เขียนเลยคิดโครงการในการพัฒนา คือ โครงการจัดทำแฟ้มสะสมผลงานของตนเองขึ้น พร้อมทั้งให้ความรู้ในเรื่อง โครงสร้างความก้าวหน้าตามสายงานของพนักงานมหาวิทยาลัยขึ้น เมื่อวันที่ ๒๔ เมษายน ๒๕๕๖ เวลา ๐๙.๐๐ น. และ เวลา ๑๓.๐๐ น. ก็เสร็จไปอีกหนึ่งภาระกิจ นี่คือ "หน้าที่ของผู้อำนวยการกองบริหารงานบุคคล" ที่ต้องการให้พนักงานมหาวิทยาลัยสายสนับสนุน" ได้รับทราบถึงหน้าที่และบทบาทของตนเองเกี่ยวกับเรื่องการปฏิบัติงาน...โดยผู้เขียนได้ทำหน้าที่เป็นวิทยากรให้ความรู้แก่พนักงานมหาวิทยาลัยรุ่นใหม่...ผู้เขียนได้ทำหน้าที่ที่เป็นข้าราชการซึ่งมีหน้าที่ที่จะต้องสอนงานให้กับน้อง ๆ รุ่นใหม่ เพื่อแตะมือ ต่อยอดในการปฏิบัติงานต่อไป เมื่อยามที่ผู้เขียนได้เกษียณจากราชการนี้ไปแล้ว...พวกเขาต้องสานงานของมหาวิทยาลัยต่อไป...





















หมายเลขบันทึก: 533839เขียนเมื่อ 25 เมษายน 2013 13:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 ตุลาคม 2013 15:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

  "หน้าที่ของผู้อำนวยการกองบริหารงานบุคคล" กับโครงการจัดทำแฟ้มสะสมผลงานของตนเองขึ้นเพื่อความก้าวหน้า  ขอชื่นชมในการแบ่งปันของพี่นะคะ ติดตามสาระมากมายจริงๆที่ให้ไว้ในG2K  นะคะ 


ขอขอบคุณสำหรับดอกไม้กำลังใจจากทุก ๆ ท่านด้วยค่ะ

เก่งจริงๆ ค่ะท่าน

ดอกไม้จากเมนต์ข้างบนสวยจังค่ะ

ขอบคุณ คุณ + พี่ครูทิพย์  และขอขอบคุณสำหรับดอกไม้กำลังใจด้วยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท