หมอกในตอนเช้าที่ Genting Highland

เวลานัดของพี่ไก่กับพวกเราคือ 6-7-8  ครูแอ้ซึ่งยังไม่เคยไปกับทัวร์ก็ออกจะงง ๆ แล้วก็ร้องอ๋อ คือ
6.00 น. morning call จากโรงแรม  07.00 น. breakfast ในห้องอาหารของโรงแรม  และ 08.00 น. พบกันที่ Lobby ซึ่งพี่ไก่จะพาเดินเที่ยวชม Genting Highland แห่งนี้ ถึงประมาณ 10.00 น. ที่เราจะเดินทางออกจะเก็นติ้งโดยกระเช้าไฟฟ้า Skyway

ในห้องนอนของโรงแรมที่เราพัก First World Hotel ก็เป็นแบบธรรมดาเหมือนที่พักในโรงแรมของบ้านเรา เพียงแต่ไม่ต้องใช้เครื่องปรับอากาศเลย เนื่องจากอากาศเย็นมากและหน้าต่างจะเปิดออกไปไม่ได้กว้าง เพียงแค่แง้ม ๆ เท่านั้น พี่ไก่เล่าแบบสนุก ๆ เพื่อป้องกันคนที่จะชอบมาวัดความสูงของที่นี่ ภายในห้องพักมีกาแฟและชาไว้บริการ ส่วนน้ำเย็นและน้ำร้อนเราจะสามารถกดได้จากบริเวณหน้าลิฟท์ของแต่ละชั้น

บน Genting Highh Land มีทั้งแหล่ง Shopping ร้านอาหารไว้บริการมากมายในยามค่ำคืน เหมือนเมืองที่ไม่รู้จักหลับนอน แต่ช่วงเวลาประมาณ 8.30 น. ที่เราเดินเที่ยวชม ร้านค้าต่าง ๆ ยังปิดกันเงียบ คงเนื่องจากเปิดร้านขายให้คนที่มาท่องเที่ยวกันถึงดึกมาก จึงเปิดบริการสาย มีสวนสนุกในร่มซึ่งก็ยังปิดอยู่เช่นกันและด้านนอกมีรถไฟเหาะที่น่าตื่นตาตื่นใจ

เราเดินกันออกมาที่ด้านนอกบริเวณลานจอดรถ ได้สัมผัสกับอากาศเย็นจนหนาว (บรรยากาศเหมือนในฤดูหนาวของเมืองเลย ซึ่งครูแอ้อยู่มากว่า 20 ปี) หมอกหนาจนแทบมองไม่เห็นอะไรเลยและลมแรงจัดจนต้องคอยจับหมวกที่สวมอยู่บนศีรษะเพื่อไม่ให้ปลิว

จากนั้นพวกเราก็ได้หวาดเสียวกับกระเช้าไฟฟ้ากันจริง ๆ ต่างจากเมื่อคืน ซึ่งช่วงสายนี้พวกเราลอยลงมากับบรรยากาศที่มองเห็นเบื้องล่างอย่างชัดเจน ด้วยระะทาง 3.4 กิโลเมต ระยะเวลาเกือบ 20 นาที จากนั้นพวกเราจึงเดินทางโดยรถโค้ชสู่เมืองใหม่ "ปุตาจายา"

คำสำคัญ (Tags): #Genting Highland
หมายเลขบันทึก: 533212เขียนเมื่อ 18 เมษายน 2013 07:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 เมษายน 2013 12:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

ดูแล้วน่าไปเที่ยวมากๆเลยครับ

ขอบคุณครับที่นำภาพมาแบ่งปัน

ขอบคุณอาจารย์ที่เคารพยิ่ง ที่กรุณาแวะมาเยี่ยมเยือนนะคะ