จากเหตุการณ์หลังคาสนามบินสุวรรณภูมิรั่ว จะเกี่ยวข้องกฏหมายอย่างไร


ถาม : จากเหตุการณ์ที่หลังคาสนามบินสุวรรณภูมิรั่ว จะเกี่ยวข้องกับกฎหมายอย่างไร

ตอบ : หลังจากที่สนามบินสุวรรณภูมิได้เปิดใช้บริการอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วนั้น ซึ่งก็เป็นที่ทราบกันดีว่าตลอดระยะการเปิดใช้จนถึงปัจจุบัน สนามบินสุวรรณภูมิได้พบปัญหาต่างๆ มากมาย เช่น เรื่องการเซ็คอิน เรื่องเกี่ยวกับสัมภาระของผู้โดยสารที่เดินทางมาล่าช้ามาก หรือแม้กระทั่งเรื่องหลังคาในตัวอาคารที่พักของผู้โดยสารรั่วซึมจากฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก็ยังเป็นปัญหาที่ยังแก้ไม่ตกและเจ้าหน้าที่ของสนามบินยังพบการรั่วซึมในบางจุด จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ต้องนำกระป๋องไปรองน้ำฝน ซึ่งทำให้เสียภาพพจน์ของสนามบินเป็นอย่างมาก         

       จากเหตุการณ์ที่เกิดการรั่วซึมของน้ำฝน ในส่วนตัวคิดว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับกฎหมายเพราะในการว่าจ้างให้ประกอบหรือติดตั้งหลังคานั้น ในตัวสัญญาของการว่าจ้างน่าจะระบุถึงการให้บริการติดตั้งและบำรุงรักษาหลังการติดตั้งไปแล้ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นในการนำวัสดุหรืออุปกรณ์ต่างที่เกี่ยวกับการติดตั้ง จะต้องมีการกำหนดสเปคของตัวอุปกรณ์ที่จะนำไปติดตั้ง ถ้าบริษัทที่ผ่านการคัดเลือกและได้ถูกว่าจ้างให้เป็นผู้ติดตั้งจะต้องปฏิบัติตามสัญญาหรือข้อตกลง หากไม่ปฏิบัติตามข้อตกลงที่ได้ว่ากันไว้ ทางผู้บริหารสนามบินก็สามารถที่จะเรียกร้องค่าเสียหายต่างๆ ที่เกิดขึ้นในสนามบินได้ไม่ว่าจะเป็นกรณีใด แต่หากในสัญญาของการว่าจ้างมิได้ระบุถึงการบำรุงรักษาหลังการติดตั้ง ก็คิดว่าทางผู้บริหารของสนามบินก็ไม่สามารถที่จะเรียกร้องอะไรได้จากบริษัทที่รับเหมาติดตั้งหลังคาหรือส่วนอื่นๆ ในตัวอาคารได้

หมายเลขบันทึก: 53313เขียนเมื่อ 4 ตุลาคม 2006 22:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มิถุนายน 2012 14:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท