เรื่องเก่ามาเกือบหกปี กลับมาเป็นข่าวใหม่ (ปราสาทพระวิหารไทย) สำหรับท่านที่ยังไม่ได้อ่่าน


"จะใหญ่แค่ไหน ผิดได้ ติดคุกได้ ถ้าไม่หนี"

วันนี้ (26 มี.ค.) ที่ศาลฎีกา สนามหลวง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกา ได้ลงมติเลือกองค์คณะผู้พิพากษาจำนวน 9 คน เพื่อพิจารณาคดีหมายเลขดำ อม.3/2556 ที่ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ( ป.ป.ช.) เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายนพดล ปัทมะ อดีต รมว.ต่างประเทศ และที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นจำเลย ในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้ใดผู้หนึ่งตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 ถูกใจอ่่านต่อได้ที่นี่ครับ

http://www.dailynews.co.th/crime/193191


"จะใหญ่แค่ไหน ผิดได้ ติดคุกได้ ถ้าไม่หนี"


คำสำคัญ (Tags): #ปราสาทพระวิหาร
หมายเลขบันทึก: 533015เขียนเมื่อ 15 เมษายน 2013 13:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 เมษายน 2013 09:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ในชีวิตมีหลายสิ่ง ที่เราไม่รู้ เข้าใจ เข้าไม่ถึงได้ ตัดสินความถูกผิดไม่ได้  เราจึงต้องพึ่งศาล ฟังศาล  ระบบศาลต้องเชื่อว่าถูกต้องเสมอ แม้จะมีผิดมีแพะให้เห็นอยู่บ้่าง แต่ผมขอเชื่อไว้ก่อน เพราะคิิดว่าเป็นที่พึงสุดท้ายของความถูกต้องและเป็นธรรม   

ศาลยุติธรรมตามหลักการและหลักฐาน ค่ะ ถ้าคนผิดสร้างหลักฐานให้เชื่อว่าถูกได้

อาศัยช่องโหว่ของกฎหมาย ศาลก็ว่าไปตามนั้น ดั้งนั้น ศาลยุติธรรมเสมอ

แต่คนที่ไม่มีธรรม ในหัวใจต่างหากที่ทำให้ความยุติธรรมหายไป

One who acts righteously shall live a happy life.   


(ถ้าให้ผมแปล)  

ขอบคุณทั้งสองท่านที่เข้ามาแจม ขอแปลอังกฤษกลับมาเป็นไทยอีกที              "รอดคุกกายก็ใช่จะไม่ทุกข์เพราะความสุขคือความถูกต้องใด ๆ                  ในการกระทำ"

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท