เรียนและงาน


ทุกคนเกิดมาล้วนมีหน้าที่ ความรับผิดชอบแตกต่างกันออกไป และสิ่งที่จะบอกได้ว่างานที่เราทำเป็นอย่างไร ก็ขึ้นอยู่กับว่าเรามีความตั้งใจทำงาน ทำหน้าที่ หรือความรับผิดชอบ แค่ไหน... ซึ่งมีคำกล่าวไว้ว่า

“ค่าของคนอยู่ที่ผลของงาน”

ไหนก็เกริ่นเรื่องนี้มาแล้วผมก็จะขอเล่าการทำงานที่ผ่านมา 4 เดือนว่าได้อะไรบ้าง และจะพัฒนาตัวเองได้อย่างไร อิอิ... สิ่งแรกเลยคือต้องมีความรับผิดชอบมากยิ่งขึ้น จะทำอะไรต้องคิดให้รอบคอบ คิดให้รอบด้าน มองให้ทะลุ ถึงสาเหตุของปัญหา เพื่อจะหาทางแก้ไขได้ถูกต้อง และตรงจุด เรียกว่าเกาให้ถูกที่คันครับ อิอิ... 

ต่อมาคือการได้เรียนรู้การทำงานร่วมกับผู้อื่น ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะแต่ละคนก็ล้วนเกิดมาจากคนละพ่อ คนละแม่ ลักษณะนิสัยก็มีความแตกต่างกันออกไป แต่ทุกคนก็ล้วนมีความสามารถอยู่ในตัว อยู่ที่ว่าเราจะสามารถนำความสามารถนั้นออกมาใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อหน้าที่ความรับชอบได้มากน้อยเพียงใด และเราต้องพยายามสังเกต วิเคราะห์ ให้เห็นถึงพลังที่อยู่ในตัวของแต่ละคน เพื่อระเบิดพลังออกมาอย่างเต็มที่ อิอิ...

 สุดท้ายยังมีอีกมากที่เรายังไม่รู้ จงให้เกียรติ และยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น เพื่อการเรียนรู้สามารถเสาะหา ศึกษาได้ตลอดชีวิตไม่มีวันสิ้นสุด ตราบใดที่เรายังมีไฟ ที่ใฝ่เรียนรู้อยู่ในตัว เหมือนเด็กที่กำลังอยากรู้อยากเห็น กระตือรือร้น ต้องการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิตอยู่ทุกวัน และสนุกได้ทุกสถานการณ์ เรียกได้ว่า ทำงานด้วยความสุข เรียนรู้ด้วยความสนุก อุปสรรคคือบันใดให้เราก้าวไปสู่ความสำเร็จ เพราะถ้าเราไม่รู้จักคำว่าล้มเหลวแล้วเราจะรู้ได้อย่างไรความสำเร็จเป็นเยี่ยงไร

ขอให้ผู้ที่อ่านบันทึกนี้จงมีความสุขทั้งกาย และใจ หาหัวใจตัวเองให้เจอก็เป็นสุข

หมายเลขบันทึก: 532648เขียนเมื่อ 10 เมษายน 2013 23:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 เมษายน 2013 23:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท