กิจกรรมช่วงปิดเทอมของลูก


จากวันที่แม่ตกลงกับพ่อว่าจะปลูกฝังให้ลูกมีใจรักในกีฬาตั้งแต่เล็กๆ และดูเหมือนลูกจะชอบกีฬามากกว่าการเรียนดนตรี ทำอาหาร ทำงานศิลปะ หรือทดลองวิทยาศาสตร์

แล้วแม่ก็เริ่มค้นหาสถานที่ต่างๆ ให้ลูกฝึกเล่นทั้งว่ายน้ำ ยิมนาสติก และศิลปะป้องกันตัว ซึ่งเป็นโชคดีอย่างยิ่งที่กิจกรรมทั้งหมดนี้เราหาได้ในหาดใหญ่

วันนี้น้องต้นไม้ม้วนหน้าได้เองแล้วและว่ายน้ำพุ่งเป็นจรวดแบบไม่จับโฟมได้แล้วด้วยค่ะ ช่วงปิดเทอมนี้แม่พยายามให้ลูกฝึกกิจกรรมที่ต้องออกกำลังกายที่หลากหลายเป็นระบบและยากขึ้นกว่าการวิ่ง การปั่นจักรยาน หรือ การโยนลูกบาสที่ลูกทำประจำทุกเย็นหน้าบ้านเรา

เพราะแม่รู้มาว่าสมองของลูกจะพัฒนาการได้ดีในวัยนี้และด้วยการออกกำลังกายเป็นหลัก http://www.earlychildhoodnews.com/earlychildhood/article_view.aspx?ArticleID=360 rich environments produce rich brains,” and an essential agent in this process is movement activity!

และที่สำคัญอีกอย่างคือ กิจกรรมเหล่านี้จะช่วยสร้างความมั่นใจในตัวเอง การกล้าตัดสินใจ และการมีเหตุมีผลเพื่อการเรียนรู้ตลอดชีวิตของลูก

ช่วงที่แม่ไปนั่งเฝ้าลูกแม่ได้ถ่ายวิดีโอเก็บมาดูพัฒนาการของลูกด้วย แม่ไม่ได้คาดหวังให้ลูกเป็นนักกีฬาที่เก่ง แต่แม่เพียงแค่อยากให้ลูกแข็งแรงทั้งกายและใจ




คำสำคัญ (Tags): #ออกกำลังกาย
หมายเลขบันทึก: 532359เขียนเมื่อ 7 เมษายน 2013 01:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 สิงหาคม 2013 10:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

เป็นคุณแม่ที่ใส่ใจลูกดีจริงๆครับ

สำหรับผมปิดเทอมทีไรอดห่วงเรื่องเด็กเล่นน้ำไม่ได้ เรายังมีมาตรการเกี่ยวกับเรื่องนี้น้อยเกินไป ถ้าจะปล่อยให้กระทรวงสาธารณะสุขทำอยู่คนเดียวแบบนี้มันเกินกำลังไปหน่อย สสส.น่าจะมี action อะไรมากกว่าแค่ทำหนังสือมาเล่มเดียวอย่างที่เป็นอยู่ เจียดงบจากเรื่องเหล้าที่จะชักเลอะเทอะมาบ้างก็คงได้มั้งครับ..

ลุ้นตอนโค้ชบอก ลง ลง ... :)

ขอบคุณที่เล่าประสบการณ์เลี้ยงลูกให้เก่ง ดี มีสุข คะ

แม่ต้องไปเฝ้าตลอดค่ะ ทั้งว่ายน้ำ เล่นไทฟูโด เล่นยิม โดยเฉพาะเรื่องว่ายน้ำนี้แม่ลงน้ำไปดูอยู่ห่างๆ ค่ะ :)

คุณแม่น่ารักมากค่ะ 

ดูน้องก้าวเดินแบบลุ้นไปด้วย อิอิ

มีความสุขที่ได้เห็น.. คุณแม่มีความสุขกับกิจกรรมของลูกค่ะ

kunrapee ก็มีความสุข กับกิจกรรมต่างๆของหลานค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท