มิตรแท้ออนไลน์


วันนี้ถ้าจะเป็นวันดีอีกวันหนึ่งในรอบปี  ก็ดีเหมือนกันในชีวิตก็ยังอุตส่าห์มีเรื่องให้ดีใจบ้าง ชลัญเพิ่งเข้ามาเขียน blogที่ GTK มาได้ประมาณ ปี เศษๆ  ก็รู้สึกว่าตัวเองเสพติด  blog กลายเป็นคนติดโกว์ ไปแล้ว  วันไหนไม่ได้เข้านี่  มันเหมือนขาดอะไรไป  ต้องเข้ามา update  ทุกวัน  วันละหลายครั้งทีเดียว

จากการที่มาเขียน blog  นอกจากความรู้ที่ได้จากการแลกเปลี่ยน เรียนรู้ในกระบวนการคิดแล้ว  เรายังได้เพื่อนใหม่ที่ไม่คิดว่า  จัชะมารู้จักกันได้ แปลก? ที่นี่ เรารู้ตัวตนของกันและกัน ทำ ให้เกิดความรู้สึกจริงใจ  ในการพูดคุย เปิดเผย  ไม่มีอะไรที่ซ่อนเร้น  เป็นตัวตน จริงๆ 

มีหลายๆท่านใน gtk ที่ชลัญธรประทับใจและอยากเจอตัวเป็นๆ   เพราะจริงแล้วและก็ได้เจอจริงด้วย แถมชลัญไม่ถูกหลอกด้วยนะ 

อย่างวันนี้น่าจะเรียกว่าวันแห่งมิตรภาพ  เวลา ประมาณ 11.50 น. ชลัญได้รับโทรศัพท์จากชายคนหนึ่ง  บอกว่า สวัสดีครับ  ผม อ.สิริวิชญ์  (วิชญธรรม แห่ง gtk )  บอกว่ามาธุระที่ จ.นครราชสีมา  กำลังจะกลับว่าจะมาแวะเยี่ยม พบ. 101 หน่อย  โห! รู้สึกดีใจมาก  สหายมาเยี่ยมถึง รพ.  ถึงเวลาประมาณ 12.50 น.  มีชายคนหนึ่งมาปรากฏกายที่หน้าแผนกผู้ช่วยนอก  ไม่ต้องบอกก็รู้ว่า เป็นใคร  เหมือนในรูปเป๊ะ  จะว่าไปชลัญก็วาดการ์ตูนเก่งนะนี่ จิตนาการ ได้เป็นหน้า ท่าน วิชญธรรมเป๊ะ แบบในรูปนี้เลย  555

                                                    

ท่านสหายได้กรุณา นำหนังสือมาฝาก   ต้องขอบคุณอีกครั้ง  ชอบมากของฝากชิ้นนี้  

ต้องบอกว่า  หมออธิคม แพทย์คู่หูชลัญ เห็นปุ๊บ  บอก "พี่โจ้เอามาให้ผมเลย" โดยที่เรายังไม่ได้วางเลย ถูกจิ๊ไปแล้ว อย่างละเล่ม  น่าดีใจนะ .99 ที่มีคนสนใจธรรมะน่ะ 

สนทนากับสหาย .99  ได้สักพัก ท่านก็ขอตัวกลับเพราะต้องไปธุระต่อ   การมาของท่านวิชญธรรมในครั้งนี้ เหมือนพระมาโปรด  คิดต่อเองนะว่า เหมือนพระยังไง 5555

ต่อจากนั้นนั่งตรวจคนไข้เสร็จสัก 15.00+ น. มีชายหนุ่มอีกคนเดินยิ้มร่ามาแต่ไกล  

"เฮ้ย...มาได้ไง เพื่อนฉันนี่หว่า .."

บุคคลที่มาเยี่ยมคนถัดมาคือ "ทิมดาบนั่นเอง  

ท่านบอกว่ามาทำธุระ นึกได้ว่าชลัญอยู่นี่ก็เลยแวะมาเยี่ยม  นำหนังสือ และขนมมาฝากไจ่ไจ๋ด้วย 




นี่แหล่ะมิตรภาพ ออนไลน์ที่หาได้ใน gtk เท่านั้น

อย่างนี้จะไม่ติดโกว์ได้อย่างไรกัน

ขอบคุณ เว็บไซด์ที่น่าไว้วางใจ GotoKnow


ชลัญธร


หมายเลขบันทึก: 531554เขียนเมื่อ 28 มีนาคม 2013 18:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 มีนาคม 2013 18:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

น้องโจ้ให้ใจกับทุกๆอย่าง ก็เลยได้ใจจากพวกเราไปเต็มๆเช่นกันค่ะ

น่ารักทั้งคนให้และคนถูกให้เลยนะครับ

..

ทิบดาบเป็นคนมีเสน่ห์นะครับ...

น้องใจ่ใจ...ก็น่ารัก

..

ชื่นชมครับ

ดีจังค่ะ..เป็นภาพที่น่ารักมาก

โอ้ ลืมไปเราไม่ใช่ สิริวิชญ์ นะครับ เราคือ วิชญธรรม (ไม่ใช่สัตว์ ไม่ใช่บุุคคล ตัวตน เราเขา)  555

ขอบพระคุณกับ พระ ที่ท่านมอบให้ผม และอาม่า ด้วยนะครับวันนี้จะเอาให้อาม่าครับ.....

ฃ่วงนี้คงต้อง offline ไปบ้างนะครับ หลวงปู่ไม่ค่อยสบาย (แล้วเราเกี่ยวอะไรด้วย? 555)  คือลูกศิษย์อย่างผมต้องทำหน้าที่บ้าง และก็ต้องมาเติมพลัง สติ ทบทวนความคิด ปรับปรุงชีวิต สร้างปัญญา (โม้  555) ให้หลวงปู่ทุบๆ ให้เข้ารูปเข้ารอยหน่อย   

ผมกลับบ้านปลอดภัยนะครับ...ดีใจที่ได้เจอคุณชลัญธร และน้องไจ่ไจ๋ ที่มาสมทบภายหลัง....แอบทึ่งคุณโจ้หลายเรื่อง...น้องไจ่ไจ๋ ก็เป็นเด็กร่าเริง และเป็นธรรมชาติ...แอบเขินถึงมากที่สุด ที่น้องมาหอมแก้ม เพราะลูกชายเขาไม่ได้ทำนานแล้ว...ที่ผมลูบแก้มผม เพราะกลัวน้องเค็มแก้ม...เพราะเวลาเกือบหกโมงเย็นแล้ว...คงต้องยกโขยงครอบครัว ไปเที่ยวพิมายแล้วครับ.....ขอให้มีพลังในทุกๆ วัน ต่อไปนะครับ

เป็นปลื้มด้วยครับ

อิจฉาจังเขามีโอกาสได้เจอกันนอกรอบ..เฮ้อ

สวัสดีค่ะน้องพบ.ชลัญฯ

ดูภาพไปพร้อมกับอ่านบันทึกแล้วมีความสุขไปด้วยค่ะ   เห็นด้วยจริงๆว่ามิตรภาพ และมิตรแท้เกิดขึ้นในบ้านหลังนี้.ทั้งนอก/ในจอ..มากด้วยสีสัน และความสุข/ทุกข์ที่นำมาแ่บ่งปันกัน ..ที่โกทูโนว์ค่ะ ..ขอบคุณค่ะ

มาร่วมยินดีกับกัลยาณมิตรค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท