102.The Winner


หมู่บ้านดงโคกขาม ต.ปลักแรด อ.บางระกำ เป็นหมู่บ้านเล็กๆที่มีทีมวู้ดบอลและสนามของตนเองไว้เล่นและแข่งขัน ธรรมดาแล้วทีมนี้เก่งมากรับรางวัลชนะเลิศมามากต่การเป็นเจ้าภาพจะเป็นประการใดโปรดติดตามครับ

-เดือนนี้(นีนาคม 2556)เป็นคิวของชมรมวู้ดบอลเครือข่ายบึงระมานต้องเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ที่สนามโรงเรียนบ้านดงโคกขาม ต.ปลักแรด อ.บางระกำ โดยชมรมจังหวัดจะไปเป็นพี่เลี้ยงช่วยดำเนินการให้ ซึ่งชมรมมีวัตถุประสงค์การจัดทุกครั้งอยู่ 2 ประการ คือ 1. เป็นการแข่งขันเพื่อเก็บคะแนนสะสมของนักกีฬาชมรมวู้ดบอลจังหวัดแล้วนำเอาผลคะแนนรวมจากสนามต่างๆไปพิจารณาในการส่งตัวนักกีฬาตัวแทนจังหวัดไปแข่งขันในรายการต่างๆ 2.เพื่อความสมัครสมานสามัคคีในหมู่คณะของผู้สูงวัยและบุคคลทั่วไป 

-สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้มีนักกีฬารวมทั้งสิ้นประมาณ 200 กว่าคน ประกอบด้วยเครือข่ายต่างๆภายในจังหวัดและมีพี่น้องจังหวัดอื่นมาร่วมด้วยจำนวน 4 จังหวัด ได้แก่ สุโขทัย อุตรดิสถ์ วังชมพู (เพชรบูรณ์) และเชียงใหม่ ผู้เขียนขอนำภาพบางส่วนมานำเสนอเพื่อนๆชาว GotoKnow ในวันนี้

-ถ้วยรางวัลที่จะมอบให้เพื่อนๆชาววู้ดบอลที่ทำคะแนนได้ดีทั้งประเภททีมและบุคคล



-ป๋าเดบันทึกภาพไว้หน่อยก่อนการแข่งขัน (เอาหมวกยายไอดินมาเต๊ะท่าบันทึกภาพก่อนจะนำไปเก็บไว้ก่อน.....แพงของ 555)



-ป้ายแสดงรายชื่อนักกีฬาที่จะออกรอบแต่ละก๊วนซึ่งนักกีฬาต้องมาสำรวจรายชื่อของตัวเองว่าอยู่ก๊วนไหนแข่งขันรอบไหน เวลาใด......



-สภาพสนามแข่งขันในวันนี้จัดไว้ดีมากไม่ยากและไม่ง่ายมากเกินไป บางสนามออกแบบไว้ให้นักกีฬาคิดว่าจะสู้หรือไม่สู้ หรือที่เรียกว่าขุดบ่อล่อปลา..ให้มนุษย์เกิดมีกิเลศและตัณหา.......



-น้องๆทีมบึงระมานมาทำหน้าที่รับลงทะเบียน ตลอดจนคณะอาจารย์ในโรงเรียนบ้านดงโคกขามก็มาช่วยงานด้วย.......



-ผู้เขียนเห็นท่าไม่ดีน้องๆเขายังไม่รู่ว่าจะทำอย่างไร ป๋าเดเลยกระโดดลงไปช่วย "นี่นะน้องเฉลิมพล...เวลาทีมต่างๆเขามาจ่ายเงินก็ติ๊กว่ามาครบไหม...ใครขาด..ใครแทน..และประสานกับคณะที่ทำสกอร์ตัดสินให้ถูกต้อง เวลาเรียกตัวนักกีฬาจะได้ไม่วุ่นวาย สับสน และก็ถูกต้องในการประมวลผล"จนเข้าที่เข้าทางแล้วผู้เขียนจึงหนีไปวอร์มอัพให้กับตัวเอง....การแข่งขันในชุดแรกเป็นนักกีฬาหญิงลงแข่งขันพร้อมกัน 12 ประตู ประตูละ 6 คน รวมมีนักกีฬาในรอบแรกเป็นนักกีฬาหญิง 72 คน (อาจจะมีทั้งประเภท สว.และประเภททั่วไป)



-ป๋าเดเอาหมวกสีขาว "KASETSART"ที่ลูกชายการ์ตูนให้มาใส่แข่งขัน ลองดูซิว่าวันนี้ใส่หมวกขาวของตูน "จะหมานใหม" หมานแปลว่าอะไร...ใครตอบได้บ้าง ฮา? 


-อีกท่าทาง(ทักษะ)หนึ่งของป๋าเดที่ยิงประตูซึ่งหน้าต้องนิ่งไม่รีบมองตามลูกขณะที่ตีออกไป....เปรี้ยง...ผ่านประตู



-ประตูที่ 8 เป็นประตู Par 3 ระยะทางประมาณ 40 เมตร เป็นประตูที่ท้าทาย (ขุดบ่อล่อปลาให้เกิดกิเลศและตัณหา) ให้ผู้เล่นวางแผนในการเล่น มันเป็นทางโ้ค้งนิดๆมีเสาธงปักอยู่ตรงหักมุมหากจะสู้ต้องตีเฉียดเสาไปแล้วจะไปถึงหน้าประตู ถ้าตีออกจะถูกปรับเพิ่มแต้ม แถมประตูก็เอียงข้างนิดๆเสียด้วยโอกาสที่จะเข้้ามีเพียง 10 % เท่านั้นป๋าเดลองสู้ดูกะว่าจะวางลูกไว้ตรงหน้าประตู..มองLineแล้วจึงเข้าAdders แล้วจรดลูกให้นิ่งใช้สมาธิ ตีลูกประมาณ 60 % ของแรงป๋าเด ลูกวิ่งไปหาธง..ใจหายวาบ. ลูกออกแน่ๆ...ที่ไหนได้ลูกไปเฉี่ยวเสาธงทำให้ลูกเปลี่ยนทิศทางเป็นโค้งเข้าหาประตู....คนดูเชียร์กันใหญ่.....เฮ้ย ๆ ๆๆ เข้าประตูแล้วผ่านไปเรียบร้อย.....เย้ Gate in One  

-ตอนมอบรางวัลป๋าเดก็ได้รับรางวัล Gate in One (ตีครั้งเดียวผ่านประตู)จำนวน 100 บาท จากท่านผู้ใหญ่บ้าน....... 



-อะไรก็เกิดขึ้นได้คุณมณี ทิพย์วงค์ จากทีมบ้านกร่างที่ป๋าเดไปอบรมและไปช่วยฝึกสอนให้เป็นบางวัน สามารถตีออกมา 56 ซึ่งเก่งกว่าผู้ชายหลายคนเสียอีก ชนะเลิศในประเภทบุคคลหญิงทั่วไปที่ 1 ได้รับรางวัลถ้วยเกียติยศและเงินรางวัล 300 บาท ดีใจด้วย (ส่วนคะแนนรวมประเภททีมได้ที่ 2) แพ้ทีมท่าหมื่นราม (ดูสีหน้าแกซิดีใจขนาดไหน ลงแข่งขันเป็นครั้งที่ 2 ในชีวิตยังสามารถชนะเลิศได้....)



คุณขวัญ หมีนิ่ม จากทีมบ้านกร่างตีเข้ามา 59 เข้าที่ 2 ได้รับเงินสด 200 บาทช่วยให้คะแนนประเภททีมดีขึ้นมากๆ)



-ประเภททีมหญิงบ้านกร่างรุ่นทั่วไปดีใจสุดๆได้รับรางวัลที่ 2 ในประเภททีม 253 คะแนน ผู้เล่น 4 คน ประกอบด้วย 1.คุณมณี 2.คุณวิไลกร 3.คุณอำนวย 4.คุณขวัญ (เข้าแข่งขันครั้งที่ 2 นะนี่ เย้ๆๆ ดีใจด้วย)



-อาจารย์ ๆๆ (นักกีฬาบ้านกร่างเรียกป๋าเด) มาบันทึกภาพกันไว้หน่อยนะอาจารย์....

ภาพจากซ้ายไปขวา ร.ต.ต.จินดา ทิตย์วงค์ ทีมบ้านกร่างแข่งประเภทบุคคลชายสูงอายุตีออก 59.....คุณอำนวย เล็กศรีสวัสดิ์ ตีออก 67(ถือถ้วยรางวัลรองชนะเลิศ)...(ป๋าเดชนะเลิศประเภทบุคคลชายสูงอายุ)..คุณมณี ทิตย์วงค์ ตีออก 56(ถือถ้วยรางวัลชนะเลิศประเภทบุคคลหญิงทั่วไป)...คุณวิไลกร อ่อนเพชร ตีออก 71...คุณขวัญ หมีนิ่ม (นั่ง) ตีออก 59 คุณมาโนช นาคมี แข่งประเภทบุคคลชายสูงอายุตีออก 68 (รวมคะแนนทีมหญิงบ้านกร่าง 253 คะแนน ได้ตำแหน่งรองชนะเลิศ....

ออก


-ส่วนป๋เดตีออกมา 49 ก็เป็นคะแนนที่ดีที่สุดในชีวิตที่เข้าแข่งขัน (เท่ากับคราวไปแข่งขันที่เชียงดาวออก 49 เท่ากัน)

ได้ที่ 1 ชนะเลิศในรุ่นผู้สูงอายุรับถ้วยเกียรติยศและเงินรางวัล 300 บาทจากผู้ใหญ่บ้าน.....และแหละคือที่มาของ The Winner สำหรับ Blog นี้สวัสดีครับ........


-ขอบคุณทุกๆท่านที่ให้เกียรติแวะมาเยี่ยมชมและให้กำลังใจ


คำสำคัญ (Tags): #the winner#ชีวิตมนุษย์
หมายเลขบันทึก: 531251เขียนเมื่อ 25 มีนาคม 2013 05:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 เมษายน 2013 06:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

วู้ดบอล เพิ่งเคยเห็นคะ มีกติกาอย่างไรคะ

สวัสดีครับคุณหมอ ป.

ขอบคุณที่แวะมาให้กำลังใจ...วู้ดบอลแปลงมาจากกีฬากอล์ฟ เล่นง่าย กฎ กติกา ไม่สลับซับซ้อน เล่นได้ทุกเพศ ทุกวัย อุปกรณ์ไม่แพง...ก็ในบล๊อกที่ผมเขียนตอนผมไปแข่งขันกีฬาแห่งชาติที่เชียงใหม่ อ.เชียงดาวที่แล้วมานั่นแหละครับ...ถ้าต้องการทราบรายละเอียดเปิดดูใน Google ได้เลยครับ พิมพ์คำว่า WOODBALL


-ขอบคุณคุณแสงแห่งความดีที่แวะมาให้กำลังใจ

-ขอบคุณน้องโอ๋ - อโนที่แวะมาให้กำลังใจป๋าเดนะ

มาเยี่ยมชมกิฬาดีๆมีความสามัคคีเช่นนี้ค่ะ

-ขอบคุณ อ.นงนาท ที่แวะมาให้กำลังใจ...มีต่อเรื่อย ๆ นะ ถ้าไม่เบื่ออ่านเรื่อง Woodball....ป๋าเด สว.แล้ว ไม่มีการเขียนอะไรทางวิชาการแล้ว..ขอบคุณอาจารย์อีกครั้งนะครับ.........

ขอบคุณน้องแสงแห่งความดีที่แวะมาเยี่ยมเยือน.....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท