กิจกรรมศิลปะประดิษฐ์สำหรับเด็กและเยาวชนหญิงฯสัปดาห์ที่ 7


กิจกรรมศิลปะประดิษฐ์สำหรับเด็กและเยาวชนหญิงฯสัปดาห์ที่ 7 วันที่ 18 - 21  มี.ค. 56  มาลัยลูกปัดแบบที่ 2 เป็นมาลัยชำร่วยชายเดียว  มาลัยแบบที่ 3 มาลัยกลม  มาลัยแบบที่ 4 มาลัยพวงใหญ่งานกลุ่มให้ช่วยกันทำ เด็ก ๆ ขอถักลูกปัดตามผังลายที่แจกไว้ก่อนทุกแบบ รวมทั้งอุบะ ส่วนประกอบมาลัย แล้วค่อยมาประกอบทีเดียวพร้อม ๆ กัน ครูตกลงตามคำเสนอแนะถึงแม้จะผิดแผนไปบ้างคือแผนเดิมจะให้ทำให้เสร็จเป็นแบบ ๆ ไปแล้วค่อยทำแบบต่อไป เด็ก ๆ เขาบอกว่า เขากำลังชินลาย ชินมือในการถักถ้าไปทำอย่างอื่นจะลืม 

     สัปดาห์นี้เพิ่มอีกครึ่งวันในช่วงบ่ายวันที่ 21 มี.ค. 56 เนื่องจากยังไม่ได้เก็บคะแนนผลงานและประเมิน อีกทั้งสัญญากับเด็ก ๆ ว่าถ้าตั้งใจถักและผลงานออกมาสวย ครูจะให้ทำมาลัยคลิสตัลซึ่งพวงนี้เด็ก ๆ สามารถนำกลับไปฝากพ่อ แม่ หรือคนในครอบครัวได้ เด็ก ๆ ดีใจมาก เพราะปกติชิ้นงานที่ทำสำเร็จแล้วเด็ก ๆ จะไม่สามารถเก็บไว้เป็นของส่วนตัวได้ แม่ ๆ (เจ้าหน้าที่) จะเป็นคนเก็บและบริหารจัดการชิ้นงานเอง

   ภูมิใจมากเมื่อเห็นผลงานของเด็ก ๆ ทำได้สวยงามทุกแบบ ทุกคน ถึงแม้จะได้แก้ไขบ่อยก็ไม่ย่อท้อ 











   


หมายเลขบันทึก: 530919เขียนเมื่อ 21 มีนาคม 2013 23:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มีนาคม 2013 23:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท