เที่ยวโฮจิมินห์ซิตี้ (Hochiminh)


ตอนที่ 1 โฮจิมินห์ซิตี้ (Hochiminh) 

วันที่  15  มีนาคม    2556  เวลา  03.00 น.  พร้อมกันที่ศาลหลักเมืองชุมพร  ออกเดินทางจากชุมพร โดย  รถปรับอากาศชั้นหนึ่ง คันที่  1  (มีทั้งหมด  3 คัน)  การเดินทางไปเที่ยวโฮจิมินห์ในครั้งนี้  ได้ร่วมเดินทางไปกับคณะสมาชิกเครือข่ายพัฒนาชีวิตครู เครือข่ายเมือง 1 ร้อยกว่าชีวิต  เวลา 08.00 น.รับประทานอาหารเช้า ที่ท่ายาง  จ. เพชรบุรี  เรียบร้อยแล้วเดินทางต่อไปยังสนามบินสุวรรณภูมิเมื่อเวลา11.00 น. ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ชั้น 4 เคาน์เตอร์ ประตู 3 เคาน์เตอร์ F มีเจ้าหน้าที่ GUSTO  W ORLD TOUR    ให้การต้อนรับ ชั่งน้ำหนักกระเป๋าโหลดเรียบร้อยแล้ว มีเวลาเหลือและเป็นกลางวันจึงเก็บภาพยักษ์ที่ยืนตระหง่านอยู่ไว้เป็นที่ระลึก


  ผ่านกระบวนการตรวจเสร็จสิ้นแล้ว  13.55 น. สายการบินเวียดเจ็ทแอร์ เหินฟ้าสู่โฮจิมินห์ซิตี  แอร์โฮสเตสแต่งต้วน่ารัก  เก๋  สบายตา  15.55 น ถึงสนามมบินนานาชาติกรุงไซ่ง่อนระหว่างเครื่องบินลงที่รันเวย์  มีฝนแต่ไม่หนักมากนัก  เดินไปขึ้นรถบัสรับเมื่อลงจากเครื่องนำไปสู่สถานที่ตรวจคนเข้าเมือง


เดินทางถึงนครโฮจิมินห์   โฮจิมินห์ซิตี้ หรือ กรุงไซ่ง่อน เป็นเมืองท่าริมแม่น้ำที่ใหญ่ที่สุดของเวียดนาม  ตั้งอยู่บนสันดอนของแม่น้ำโขง และเป็นอดีตเมืองหลวงแห่งเวียดนามใต้  ที่เจริญรุ่งเรืองมาตั้งแต่ครั้งอดีต ปัจจุบันโฮจิมินห์คือดินแดนแห่งความเจริญรุ่งเรืองของเวียดนาม   เมื่อผ่านกระบวนการตรวจคนเข้าเมือง  ขึ้นรถบัสที่เขาจัดไว้  ไปภัตตาคารรับประทานอาหารเย็น มีมัคคุเทศก์ท้องถิ่นชื่อ หมูถี ภาษาไทยมีชื่อว่ากุ๊กไก่  ได้ร่วมเดินทางไปพร้อมกับคณะเราด้วย  ขณะเดินทางบนรถจะเห็นว่าบนท้องถนนรถเยอะมากโดยเฉพาะมอเตอร์ไซต์เขาบอกว่าที่นี่นิยมมใช้มอเตอร์ไซต์ และมีเสียงแตรรถตลอดเวลา มัคคุเทศก์ได้อธิบายให้ฟังว่า  เวลาข้ามถนนให้เดินช้า ๆ แล้วชูมือขึ้น  รถจะหลบเราเอง  ห้ามถอยหลัง น่าหวาดเสียวมาก  ขณะเดินทางมีฝนโปรยปรายตลอดเวลา  และรถติด 


 ถึงภัตตตาคารเวลา 17.00 น.  อาหารมื้อแรกที่นี่เป็นอาหารจีนรสชาติอร่อยไม่เลี่ยน ไม่เน้นผักมีหมู  ไก่เป็นหลัก  ผลไม้เป็นแตงโมหวานเจี้ยบ


อาหารเรียบร้อยเข้าโรงแรมที่พัก NEW PACIFIC HOTEL ห้อง 205 ห้องพักดีเพราะเป็นโรงแรมระดับสี่ดาว มีwifi ฟรี   เฟอร์นิเจอร์แต่งห้องเป็นไม้จริง ๆ แกะสลักสวยงามมาก  เป็นห้องพักเตียงคู่  พักกับคุณครูกิจจา  ใจแน่  นั่งเล่นสักพักอาบน้ำนอนพักผ่อนเพราะมีอาการมึน  พักผ่อนนอนหลับน่าจะดีขึ้น



มีต่อ ......เที่ยวโฮจิมินห์ซิตี้ (Hochiminh) : ตอนที่ 2

หมายเลขบันทึก: 530550เขียนเมื่อ 18 มีนาคม 2013 14:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2013 20:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)


บันทึกไว้ในความทรงจำ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท