ครูบาบินก้าว
ครูบา บินก้าว อิทธิภาโว จนอีหลีอีหลอ

ข่าว ที่เกิดความไม่ตรงจริงของข่าว..


โยนบาป วิทยุชุมชน อีกแล้ว

วิทยุชุมชนโดยแท้จริง จะไม่มีโฆษณา จะไม่มีค่ายเพลงสนับสนุน หากก็สามารถดำเนินกิจกรรมได้โดยพลังจิตอาสา จากชุมชน โดยชุมชน เพื่อชุมชน ทั้งสามารถขยายความเติบโตไปตามคุณภาพยิ่ง ๆ ประชาชนได้รับสาระโดยแท้

ค่ำนี้ เห็นว่า...สถานี โทรทัศน์แห่งหนึ่ง... โปรยข่าว ( ๒๘ มีนาคม เวลาก่อน ๒๒.๐๐ น.) โดยโยนถ้อยคำบาป อันคือ คำที่ก่อให้เกิดความเข้าใจผิด ใส่...วิทยุชุมชน ที่ผ่านมา สื่อหลายสื่อ ก็มักจะใช้คำเชิงนี้ จนคุ้นหูก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในหมู่ประชาชน เพื่อให้เข้าใจจริง ๆ ว่า... " ไปรบกวนการวิทยุการบิน "

โดยจริง ต้นตอปัญหา คือ " การกระจายเสียงของวิทยุภาคพื้นดิน..."  ที่เกิดมีขึ้นในทุกภาคของประเทศหลายพันแห่ง ทั้งขอใบอนุญาตชั่วคราว และไม่ขอ...โดย มีการโฆษณา เชิงธุรกิจขนาดต่าง ๆ มากมาย หรือไม่ ก็...เป็นวิทยุสังกัดค่ายเพลงเปิดเพลงทั้งวัน ทั้งคืน แน่นอนจะต้องเกิดการแข่งกันสูงมาก... 

นี้..เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดคลื่นชนคลื่น อันเป็นจุดก่อเกิดปัญหา...และหรือ เกิดจากคุณภาพของอุปกรณ์ ฯลฯ ที่ไม่ได้คุณภาพ จึงไปรบกวนวิทยุการบิน

" วิทยุภาคพื้นดิน " ลักษณะดังกล่าวนี้ จะใช้ชื่อใดก็ตาม หากไม่ใช่วิทยุชุมชน 

และโดยความจริง ทั้งประเทศ จะมีวิทยุชุมชน เพียงประมาณ ๑๐๐ กว่าสถานี เท่านั้น ที่ยังคงมีอุดมการณ์คงเส้น คงวา โดยตลอด สถานี ฯ ที่มีการดำเนินการมาแต่ครั้ง ใช้ รธน. ๒๕๔๐ กว่า ๑๐ ปีมาแล้ว ที่ยังคงดำเนินการ ก็มีให้เห็น ให้พิสูจน์ ฯลฯ

หากหน่วยงานทางราชการ มีความสามารถบริหารจัดการได้ เพียงวางระเบียบ หามาตรการเพื่อ หยุดการมีโฆษณาให้ได้เด็ดขาดเพียงประเด็นเดียว ปัญหาต่าง ๆ ใด ๆ จะลดลงทันที จะไม่มีใครคิดตั้งสถานีเพิ่ม...จะไม่ต้องมาแย่ง มาแข่งกันแรงอีกต่อไป จะเหลือแต่ คลื่นสะอาดที่ตั้งใจเพื่อบ้านเมืองเพื่อความสงบ ร่มเย็นจริง ๆ โดยความพร้อมของชุมชนนั้น ๆ ที่จะเข้ามาดูแล

ขอบ่น...ปนข่าว มาเพียงต้องการให้เกิดความเข้าใจ ตรงตามธรรมโดยจริง ไม่ปรารถนาให้สื่อ โยนคำบาปสร้างความเข้าใจผิดอีก 

และนี่ จะช่วยให้เห็นต้นตอแห่งปัญหา จักได้หาทางแก้ไขให้ถูกตรง โดยจะก่อเกิดความสงบสุขและพัฒนาอนาคตที่ดีได้โดยแท้

ขออนุโมทนา
HS7OEO

08 - 9774 9664


คำสำคัญ (Tags):
หมายเลขบันทึก: 529928เขียนเมื่อ 28 มีนาคม 2012 22:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 มีนาคม 2012 16:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท