เงินเดือนเดือนสุดท้าย


เงินเดือนเดือนสุดท้าย
เงินเดือนเดือนสุดท้าย หมายความว่าเงินเดือนที่ได้รับจากเงินงบประมาณของราชการส่วนท้องถิ่น ประเภทเงินเดือนเดือนสุดท้ายที่ออกจากราชการ รวมทั้งเงินเพิ่มพิเศษรายเดือน   สำหรับค่าวิชาและ/หรือเงินเพิ่มการเลื่อนฐานะ และ/หรือ สำหรับประจำตำแหน่งที่ต้องฝ่าอันตรายเป็นปกติ และ/หรือสำหรับการสู้รบ และ/หรือสำหรับการปราบปรามผู้กระทำความผิดแต่ไม่รวมเงินเพิ่มอย่างอื่น ๆ   เนื่องจากในปัจจุบันข้าราชการบางตำแหน่งมีสิทธิรับเงินประจำตำแหน่ง ประเภทวิชาชีพเฉพาะ เช่น นิติกร แพทย์ พยาบาล ฯลฯ และได้นำเงินดังกล่าว   มารวมเป็นเงินเดือนเดือนสุดท้ายเพื่อคำนวณบำเหน็จบำนาญ กรมบัญชีกลางแจ้งว่า เงินประจำตำแหน่งตามพระราชบัญญัติเงินเดือนและเงินประจำตำแหน่ง พ.ศ. 2538 มาตรา 12 วรรคสาม บัญญัติว่า เงินประจำตำแหน่งไม่ถือเป็นเงินเดือน จึงไม่อาจนำเงินประจำตำแหน่งตามกฎหมายว่าด้วยเงินเดือนและเงินประจำตำแหน่งมารวมเป็นเงินเดือนเดือนสุดท้ายเพื่อคำนวณบำเหน็จบำนาญได้ข่าวสด (คอลัมน์ท้องถิ่นชวนรู้) 30 ก.ย. 49
คำสำคัญ (Tags): #เงินเดือน
หมายเลขบันทึก: 52988เขียนเมื่อ 2 ตุลาคม 2006 16:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 พฤษภาคม 2012 11:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อยากทราบว่าเงินเดือนเดือนสุดท้ายที่นำมาคำรณวนบำนาญให้กับผู้เกษียณปี 2563 ใช้เงินเดือน เดือนไหนคะ

มีความเห็นว่าผู้เกษียณรับราชการในปีที่จะเกษียณ ถึงเดือนกันยายน 2563 (ปีงบประมาณ) ดังนั้นจึงรับเงินเดือน เดือนสุดท้ายคือเดือนกันยายน 2563 ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท