กรมควบคุมโรค นำทีมลงพื้นที่ สคร.9 พิษณุโลก เน้นผลักดัน 6 ยุทธศาสตร์สู่เป้าหมายประชาชนสุขภาพดี


เมื่อวันที่ 16-17 กุมภาพันธ์ 2555 นายแพทย์ศิริศักดิ์ วรินทราวาท  รองอธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข  พร้อมคณะผู้ทรงคุณวุฒิ และคณะผู้นิเทศงานจากสำนักวิชาการส่วนกลางของ กรมควบคุมโรค  ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมติดตามและประเมินผลความก้าวหน้าการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์ ของ สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 9 พิษณุโลก กรมควบคุมโรค  โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย ผู้บริหารหน่วยงานข้าราชการ นักวิชาการ และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานของหน่วยงาน รวมทั้งสิ้นประมาณ 50 คน ให้การต้อนรับและเข้าร่วมรับการนิเทศติดตามงาน

          ด้าน ดร.นายแพทย์ศักดิ์ชัย ไชยมหาพฤกษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 9 พิษณุโลก  และคณะเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับและบรรยายสรุปความก้าวหน้าของการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์ทั้ง 6 ของกรมควบคุมโรค เพื่อการบรรลุตัวชี้วัด คือ 1) การพัฒนาและร่วมมือกับเครือข่ายภาคีภายในประเทศ รวมทั้งสนับสนุนพื้นที่ในการดำเนินการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคและภัยสุขภาพอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน 2) การพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางวิชาการเพื่อการเฝ้าระวังป้องกัน ควบคุมโรคและภัยสุขภาพของชาติที่ได้มาตรฐานสากล 3) การสื่อสารสาธารณะและประชาสัมพันธ์อย่างทั่วถึงและได้ผล เพื่อป้องกันควบคุมโรคและภัยสุขภาพ 4) การเตรียมความพร้อม และดำเนินการป้องกันควบคุมโรคและภัยสุขภาพในสถานการณ์ฉุกเฉิน และภัยพิบัติ อย่างรวดเร็ว ตามความต้องการของพื้นที่ และได้มาตรฐานสากล 5) การติดตามและประเมินผลภาพรวมของการเฝ้าระวังป้องกันควบคุมโรคและภัยสุขภาพของประเทศตามมาตรฐานสากล 6) การพัฒนาคุณภาพระบบการบริหารจัดการองค์กรตามมาตรฐานสากลและโปร่งใส ตรวจสอบได้

   โดยมีเป้าหมายของการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์ คือ เครือข่ายมีศักยภาพในการเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมโรคและภัยสุขภาพ รวมทั้งเตรียมพร้อมตอบโต้ภาวะฉุกเฉินทางสาธารณสุข  และประชาชนกลุ่มเป้าหมายได้รับบริการเฉพาะโรคและภัยสุขภาพที่สำคัญ ตลอดจนโรคอุบัติใหม่ที่มีคุณภาพมาตรฐานสากล  ผลจากการนิเทศติดตามงานและข้อแนะเพื่อการพัฒนาของผู้บริหารและผู้เชี่ยวชาญในครั้งนี้  สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 9 พิษณุโลก จะได้นำข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะไปปรับประยุกต์ และเร่งรัดการดำเนินงานต่าง ๆ ตามยุทธสาสตร์ เพื่อบรรลุสู่วิสัยทัศน์ “เป็นหน่วยงานชั้นนำระดับประเทศ ที่สังคมเชื่อถือและไว้วางใจ เพื่อปกป้องประชาชนจากโรคและภัยสุขภาพ ด้วยความเป็นเลิศทางวิชาการ ภายในปี 2563 “ ต่อไป

ข้อความหลัก " ป้องกันโรคก่อนเสี่ยง  ควบคุมฉับไวก่อนระบาด คือกลไกอำเภอควบคุมโรคแบบยั่งยืน”

กรมควบคุมโรค  ห่วงใย  อยากเห็นคนไทยมีสุขภาพดี

ที่มา http://dpc9.ddc.moph.go.th/crd/news/print/2555_02_17_ddc_visit.html

 

 

 

 

 

 

คำสำคัญ (Tags):
หมายเลขบันทึก: 529786เขียนเมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2012 11:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มีนาคม 2012 18:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท