Talkshow เรื่องความเสี่ยงโดยหมอนุ้ย อารมณ์ดีและเป็นเพชรแห่งบำราศ


ความเสี่ยง

27-9-49ทางสถาบันมีการจัดการอบรมโดยวิทยากรภายในคือหมอนุ้ยที่ย้ายตามสามีสุดหล่อที่มาทำงานอยู่สปสช     ดิฉันมีโอกาสไปฟังสองครั้งคือวันแรกและวันสุดท้ายอย่างละครึ่ง 

เป็นความฝันของดิฉันมานานที่จะให้มีวิทยากรภายในและลปรรกันเอง     จะเห็นได้มาดิฉันใส่ไว้ในกลยุทธ์ของเราแต่เพิ่งเกิดจริงเมื่อหมอนุ้ยมา     ทั้งนี้อาจจะสาเหตุที่คนไปอบรมไม่ได้กลับมาทำ   คนทำไม่ได้อบทำให้ความรู้ที่เราผ่านHAมาจะต้องประกอบกันหลายส่วน     เผอิญคุณหมอนุ้ยเคยอบรมและมีประสบการณ์การทำHAทำให้มีทั้งExplicitและTacit Knowledgeอยู่ในตัวเอง     ที่สำคัญที่สุดอยู่ที่ความตั้งใจที่จะพัฒนางานทำให้ใฝ่หาความรู้และคิดเทคนิคในการจำที่ทำให้คนจำได้แม่น     ความสามารถเฉพาะตัวในการเป็นวิทยากรที่มีลูกเล่น สร้างการมีส่วนร่วมทำให้คนไม่ง่วง    ปากต่อปากของความสามารถทำให้ไม่มีคนหนีออกจากห้องเหมือนการอบรมอื่นๆ

ขอบคุณหมอนุ้ย  หมอรุจน์ มอม  ทีมงานและเจ้าหน้าที่ทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรมนี้    ไม่ว่าจะถูกล้อเลียนก็ยังยิ้มได้ค่ะ

ดิฉันฟังแล้วสามารถจดความเสี่ยงได้หลายเรื่องเลยค่ะ     ขอบันทึกไว้เลยนะคะเพราะกลัวลืมและไม่ได้รายงาน

1  คนไข้เป็นโรคเบาหวาน   มาขอยาเก่าแต่หมอให้ยาใหม่เพิ่มและลดยาเดิมไป    คนไข้มาขอเปลี่ยนยากับหมออีกหนึ่งคนและบ่นตลอดว่าแพ้ยาและหมอไม่ได้บอกว่าเปลียนยา

2   คนไข้เด็กไปที่คลินิกและแม่เด็กแจ้งว่าคุณหมอคะ   กรุณาให้หมอเด็กรอบคอบหน่อยค่ะ   ลูกดิฉันอายุสองเดือนสั่งยาให้ลูกดิฉันกินยาแก้ไข้ครั้งละ3/4ช้อนชา     เผอิญดิฉันมีบุตรคนนี้เป็นคนที่สามทำให้ทราบวิธีกินยาจากTacit  Kของดิฉัน     ถ้าเป็นคนที่มีลูกคนแรกอะไรจะเกิดขึ้นคะคุณหมอขา

ดิฉันรีบขอโทษและสัญญาจะมาหาRoot  causeโดยไม่ตำหนิใครค่ะ

ดิฉันยังไม่ได้แจ้ง    ขอถือโอกาสรายงานมอมและหมอรุจน์ผ่านทางBlogค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #ความเสี่ยง
หมายเลขบันทึก: 52785เขียนเมื่อ 1 ตุลาคม 2006 06:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 เมษายน 2012 14:23 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
หลาย ๆ เสียงที่ชื่นชมถึงการอบรมความเสี่ยงในครั้งนี้ แต่เล็กว่าคณะทำงานอย่าหลงดีใจแล้วลืมการติดตามงานด้วยนะคะเพราะคนไทยลืมเร็วค่ะ ต้องใช้ไฟลนบ่อย ๆ รวมเล็กด้วยค่ะ ไม่งั้นจะมีการยกธงขาวยอมแพ้นะคะ
  • เก็บบันทึกรายงานความเสี่ยงที่ท่าน ผอ. แจ้งแล้วค่ะ และจะแจ้ง PCT Med และ PCT เด็ก ทราบต่อไป เพื่อกำหนดแนวทางแก้ไข/ป้องกันค่ะ
  • ขอบคุณสำหรับข้อเสนอแนะของ "น้องเล็ก" ค่ะ กำลังคิดแผนกับทีมงานในการกระตุ้น จนท. เป็นระยะๆ เพื่อไม่ให้ไฟมอดค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท