การออมเงิน


คนเราต้องรู้จักออมเงินเพื่ออนาคต

     ตั้งแต่เด็ก ๆ ผู้ใหญ่จะสอนเราให้ประหยัดอดออมเพื่อเก็บเงินไว้ซื้อของที่เราต้องการ และพอโตเป็นผู้ใหญ่จุดประสงค์ของการออมเงินก็จะเปลี่ยนไป บางคนยังต้องออมเงินเพื่อซื้อความมั่นคงของตนเอง บางคนออมเงินเพื่ออนาคตของครอบครัว หรือบางคนออมเงินเชื่อใช้ในอนาคตที่มีการเปลี่ยนแปลง

     การออมเงินมีหลายวิธี บางคนจะทยอยออมเก็บไว้ในธนาคาร บายคนเก็บเงินก้อนใหญ่ไว้กินดอกเบี้ย บางคนทำประกันชีวิตไว้เพื่อต้องการเงินก้อนเมื่อครบอายุสัญยาก็จะได้เงินก้อนพร้อมดอกเบี้ย

     ดังนั้นการออมเป็นสิ่งที่ดีและมีความจำเป็นต่อทุกคนแต่เราควรเลือกวิธีการออมที่เหมาะสมกับเรา

หมายเลขบันทึก: 52289เขียนเมื่อ 28 กันยายน 2006 10:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท