อบรม Hot Potatoes v.6


สื่อเรียนรู้ ต้องเข้าใจ เพื่อรู้

6 มีนาคม 2556-อบรมโปรแกรม Hot Potatoes ตั้งแต่เก้าโมงเช้าถึงบ่ายสาม สุดมัน มัน คือ มันv.6  นี้ * เป็นของมหาวิทยาลัยวิคทอเรีย(University of Victoria)  ซึ่งเป็น โปรแกรมที่ใช้ในการสร้างแบบฝึกหัด แบบบทดสอบ  หรือข้อสอบที่ง่ายและมีความสามารถสูงโปรแกรมหนึ่งใน ปัจจุบัน  โปรแกรม Hot Potatoes  จัด เป็นโปรแกรมประเภทที่ไม่ใช่Freeware แต่หากใช้เพื่อการศึกษาที่ไม่แสวงหาผลกำไร  ครู  อาจารย์ผู้สอนสามารถใช้ได้  ดังข้อความในอินเทอเน็ตเว็บเพจที่แอดเดรส  http://web.uvic.ca/hrd/hotpot/index.htm มีความว่า "Hot  Potatoes  is not freeware,but it is free of charge for non-profit  educational  users  who  make their pages available on the web." โปรแกรมนี้สามารถดาวน์โหลด  (Download) ได้จาก อินเทอร์เน็ต โดยไม่ต้องเสียค่าบริการใดๆ โปรแกรม Hot Potato Version 6 

1. แบบฝึกหัดเติมคำ(JCloze)

2. แบบฝึกหัดเลือกตอบ(JQuiz)

3. แบบฝึกหัดเรียงคำ(JMix)

4. แบบฝึกหัดจับคู่(JMatch)

5. แบบฝึกหัดอักษรไขว้(JCross)

  โปรแกรม HOTPOTATOES สามารถสร้างข้อสอบได้หลายแบบ เช่น  เติมคำ เลือกตอบ  เรียงคำ  จับคู่  ปริศนาอักษรไขว้ โดยสามารถสร้างให้แสดงผลเป็นภาษาไทยได้

การสร้างแบบฝึกหัดออนไลน์ *ที่มาจาก http://a-tech.aksorn.ac.th/

หมายเลขบันทึก: 521540เขียนเมื่อ 6 มีนาคม 2013 15:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤษภาคม 2014 11:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท