พักผ่อน ท่องเที่ยว รอบ ๆ SEAMEO VOCTECH


ไปช้อบปิ้งที่ The Mall ซึ่งเป็นห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ มีโรงภาพยนต์และอยู่ไม่ไกลจากที่พักที่ SEAMEO ของเรา

หลังเสร็จสิ้นภารกิจการอบรมในแต่ละวัน เพื่อนชาวบรูไนซึ่งไม่ได้พักร่วมกับพวกเรา จะเดินทาง ไป-กลับ ทุกวัน
บางคนใช้เวลาเดินทางประมาณ 20 ถึง 30 นาที แต่จะมีบางคนใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง แสดงว่าอยู่ไกลเนื่องจากที่บรูไนการจราจรไม่ติดขัด

ส่วนพวกเราชาวอาเซียนก็จะนัดกันทุกวัน ในเวลาประมาณ 6.00 pm เดินไปตลาดควันเพื่อหาซื้ออาหาร ในราคา 1 ดอลาร์บรูไน มารับประทานร่วมกันที่ห้องอาหารใน SEAMEO แต่บางวันพวกเราก็จะเปลี่ยนบรรยากาศ เปลี่ยนเส้นทางเดิน ไปช้อบปิ้งที่ The Mall ซึ่งเป็นห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ มีโรงภาพยนต์และอยู่ไม่ไกลจากที่พักที่ SEAMEO ของเรา 

 

     

 


การรับประทานอาหารที่  Fast Food ใน The Mall ราคาอาหารจะอยู่ที่ประมาณ 3 ดอลลาร์ ขึ้นไป หรือถ้าเป็นร้านอาหารจีน ไทย ฝรั่ง ราคาจะเริ่มที่ 5 - 6  ดอลลาร์ ต่อจาน ซึ่งเราสามารถสอบถามราคาอาหารได้ก่อนที่จะตัดสินใจเข้าไปรับประทาน และสามารถสอบถามพนักงานหรือผู้ขายได้ว่าเป็นประเภทอาหารที่รับประทานคนเดียว หรือเป็นเมนูที่รับประทานได้หลายคน ซึ่งค่อนข้างจะถูกใจพวกเรา เพราะสามารถช่วยกันเลือกอาหารและใช้วิธีการแชร์กันจ่าย

 

หากการเดินทางในวันนั้นมุ่งหน้าเพื่อไปตลาดควัน พวกเราก็จะทำใจ (แบบคุ้นเคย) กับกลิ่นปลาสด ๆ และถนนที่ค่อนข้างเฉอะแฉะจากน้ำที่ไหลออกจากโรงงานที่เป็นห้องเย็นขนาดใหญ่บนเส้นทางก่อนที่จะไปถึงตลาดควัน
แต่วันไหนที่จะไป The Mall ก็จะได้เดินชมบรรยากาศ ต้นไม้ ดอกไม้ ใบหญ้าและถนนหนทางที่มีรถวิ่งกันขวักไขว่
แบบบ้านเรา แต่จะไปไหนก็ตาม สาวฟิลิปินส์ Rowena และครูแอ้ก็จะมีผ้าคลุมไหล่ (ใช้คลุมหัว)ไปด้วยเสมอ ทำเนียนคล้ายสาวบรูไน เพราะไม่แน่ใจว่าสมาชิกอาจจะย้อนกลับไปที่ตลาดควันกันอีกก็ได้


 

   

หมายเลขบันทึก: 521190เขียนเมื่อ 3 มีนาคม 2013 00:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 กรกฎาคม 2014 00:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท