ห้องเรียนวันแรกที SEAMEO VOTECH


โชคดีที่มีเพิ่อนร่วมห้องชาว Myanmar Dr, Myatt ซึ่งเป็นอาจารย์สอนด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ

นานมาก....ที่ครูแอ้ห่างไกลจากความรู้สึกเช่นนี้...."ความตื่นเต้นของวันแรกในชั้นเรียน"


แม้จะไม่ใช่วันแรกของการเรียนภาษาอังกฤษในต่างแดน แต่เป็นวันแรกที่ครูแอ้จะต้องใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ (ที่ไม่น่าจะคุ้นเคย) พร้อมกับการใช้หูฟังภาษาอังกฤษ ในขณะเดียวกับที่สมองยังต้องสั่งตา ให้รับรู้เรื่องราวบนจอโปรเจคเตอร์เพื่อบังคับมือให้กดคีย์บอร์ดได้อย่างถูกต้องและสามารถทำตามอาจารย์ผู้สอนได้ทันและเรียนรู้ไปพร้อม ๆ กับเพื่อนในชั้นเรียนซึ่งน่าจะเป็นมนุษย์ไอทีและไม่คุ้นเคยกันมาก่อน



ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยในวันแรกสำหรับครูแอ้ ด้วยสำเนียงที่ไม่ใช่แบบอเมริกันหรืออังกฤษที่่คุ้นเคย ไม่ใช่เป็นการพูดในรูปแบบของการสอนวิชาภาษาอังกฤษ หากแต่เป็นการอธิบายถึงวิธีการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์โดยไม่ใช้ภาษาไทยเพียงวันแรกครูแอ้ก็แทบแย่เลย

แต่โชคดีที่มีเพิ่อนร่วมห้องชาว Myanmar Dr, Myatt ซึ่งเป็นอาจารย์สอนด้านเทคโนโลยีสารสนเทศทั้งในระดับปริญญาตรีและปริญญาโทของมหาวิทยาลัยในพม่า คอยให้คำแนะนำด้วยภาษาอังกฤษแบบที่ฟังง่าย ๆ (คงจะเป็นแบบที่เธอใช้สอนนักศึกษาทั้งระดับปริญญาตรีและปริญญาโทภาคภาษาอังกฤษ)


 

ในที่สุด ครูแอ้ก็รู้สึกชินหูกับสำเนียงแบบมาเลเซียของอาจารย์ผู้สอนโดยไม่รู้ตัว เพราะการคุยกับเพื่อนในกลุ่มที่เป็นชาวฟิลิปินส์และอินโดนีเซียทุกมื้ออาหาร ตั้งแต่อาหารเช้า อาหารว่างและอาหารกลางวันใน SEAMEO รวมไปถึงอาหารเย็นในทุกสถานที่ 

  

คำสำคัญ (Tags): #Seameo voctech#บรูไน
หมายเลขบันทึก: 521179เขียนเมื่อ 2 มีนาคม 2013 23:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 กรกฎาคม 2014 00:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท