การพัฒนาแบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษ ชุด English for You ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1


บทคัดย่อ

ชื่อรายงาน    การพัฒนาแบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษ ชุดEnglish for You ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1

ชื่อผู้รายงาน   นางทัศนีย์  ศรีสร้อย  ตำแหน่งครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ

  โรงเรียนพุทธมงคลวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 42 

  จังหวัดอุทัยธานี  ปีการศึกษา  2555


  รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษ ชุดEnglish for You ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1

มีวัตถุประสงค์ของการศึกษา คือ 1) เพื่อพัฒนาแบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษ ชุดEnglish for You

ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80  2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการสอนโดยการใช้แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษ ชุดEnglish for You  3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้โดยการใช้แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษ ชุดEnglish for You ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/2 จำนวน 35 คน โรงเรียนพุทธมงคลวิทยา อำเภอเมืองฯ จังหวัดอุทัยธานี ที่กำลังเรียนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 ได้มาจากวิธีสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) โดยการจับฉลากห้องเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย 1) แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษ ชุดEnglish for You จำนวน 5 เล่ม  2) แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษ ชุดEnglish for You ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาภาษาอังกฤษ ชุด English for You ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ 4) แบบสอบถาม ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้โดยการใช้แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษ ชุดEnglish for You

  ผลการศึกษาพบว่า

  1. แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษ ชุดEnglish for You ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพโดยเฉลี่ย 83.48/83.60

2. ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการสอนโดยการใช้แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษ ชุดEnglish for You หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01

  3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้โดยการใช้แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษ ชุดEnglish for You ในภาพรวมอยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด


คำสำคัญ (Tags): #english teacher
หมายเลขบันทึก: 520900เขียนเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2013 20:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2013 20:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท