ฟ้าใส
นางสาว สุธินี หัสบัวเนียม

ความสุข


  

............ ทุกๆครั้งที่ฉันมองทะเล ฉันคิดเสมอว่าธรรมชาติสร้างสิ่งที่สวยงามและแปลกใหม่มาอยู่เสมอ ท้องฟ้ากับทะเลจริงๆแล้วดูเหมือนอยู่ห่างไกลกันมาก แต่ก็ยังมาบรรจบกันได้ แสงอาทิตย์ยามเย็นที่สาดส่องลงชายน้ำ ให้ผืนน้ำทะเลมีสีสัน เสียงคลื่นซัดซ่ากระทบทรายกับชายฝั่ง  มีลมพัดเบาๆให้เราได้สัมผัสฉันเฝ้าดูและชอบมองสิ่งมหัศจรรย์เหล่านี้มาโดยตลอด เพราะ มันทำให้ฉันคิดเสมอว่า ในชีวิตของฉันมักจะมีเหตุกาณ์ ปัญหาต่างๆที่ผ่านเข้ามาในชีวิต จนทำให้เรารู้ทุกข์ใจบ้าง บางเวลาก็สุขใจ เปรียบเสมือนคลื่นทะเล และสายลมที่พัดโหมกระหน่ำซัดผืนทราย และท้องทะเลจนแปรปวน แต่ถึงคลื่นทะเลและสายลมจะพัดโหมกระหน่ำมากเท่าไหร่ แต่ก็มีซักวันที่ท้องทะเล ผืนน้ำ ผืนทรายจะกลับมาสงบได้เหมือนเดิม ฉันคิดนะว่าไม่ว่าชีวิตฉันจะมีเหตุการณ์หรือปัญหาผ่านเข้ามาได้ มันก็ต้องผ่านไปและออกไปได้เช่นกัน......

คำสำคัญ (Tags): #ทะเล
หมายเลขบันทึก: 520851เขียนเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2013 12:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2013 12:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท