หารือ 27 ก.ย.2549


ร่วมหารือภารกิจการจัดการศึกษา กับผู้อาสุโสน้อยใหญ่ใน จ.น่าน ด้วยสำนึกดี ประการสำคัญเรามีความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

                        

                        วันนี้ เวลา 09.00 น. ดร.สุวัฒน์ฯ และภรรยา หัวหน้าคณะฯ เดินทางถึงน่าน ร่วมหารือภารกิจการจัดการศึกษา กับผู้อาสุโสน้อยใหญ่ใน จ.น่าน ด้วยสำนึกดี ประการสำคัญเรามีความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

                         24 ก.ย.2549  เราได้รับข่าวสารจาก ดร.ยุวดีฯ ว่า ในวโรกาสที่สมเด็จพระเทพฯ  เสด็จประเทศฝรั่งเศส ช่วง 17-22 ก.ย.มีโอกาสถวายเอกสาร ป.โท และ ป.เอก แ้ละได้พูดกับพระองค์

                          ทุกภารกิจใช่ว่าจะไม่มีอุปสรรค   การทำงานเข้าใจกับคนแวดล้อมในสังคม  กับผู้รับ กับผู้ปฏิบัติไม่ง่าย  หากไม่ีมีความหนักแน่นเห็นท่าว่าอยู่เฉย ๆ ดีที่สุด  ไม่ต้องยุ่งยากใจ

                          สังคมไทยหลายคนที่เป็นผู้ใหญ่ตำแหน่งว่าราชการสูง ชอบเดา ๆ ว่า เป็นการทับซ้อน เป็นเรื่องภาพซ้อนภาพ เป็นการสร้างภาพ   ก็งง ว่า คิดกันได้อย่างไร  เราทำบุญรู้ได้อย่างไรว่าจะได้ขึ้นสวรรค์ ที่เห็น ๆ กันอยู่ก็สบายใจกัน    หรือว่าใครทำบุญต้องสร้างกันหมด   ผู้คนในสังคม หากมองว่าอะไรก็แอบแฝงไปหมด เห็นท่าว่าจะต้องไปตรวจจิต

                           การหารือวันนี้ทราบว่าจะพูดคุยแลกเปลี่ยน เพื่อให้ได้แนวทางจัดการศึกษาแก่เด็ก เยาวชน และพี่น้องตองเหลือง ที่ขับเคลื่อนมาต่อเนื่อง อย่างจริงจังตั้งใจดี ของคณะจิตอาสามาดี

                           กลางเดือน ส.ค.2549 มีภารกิจต่อเนื่องที่ได้รับการสนับสนุน มีการนำเสนอข่าวโดยลุงจ่าฯ ที่เว็ป นสพ.เสียงชาวน่าน ตามลิ๊งค์ท้ายนี้ครับ http://www.chownan.com/webboard/generate.cgi?content=0019&board=board

                            การหารือได้ อ.มาลินีฯ ถ่ายเอกสารข้อมูลตามข้อเสนอจาก ดร.ยุวดีหรือพี่อ้อย และ อ.มาร์ค  ยังได้รับข้อมูลจาก ผอ.สุมนต์ฯ ที่ อ.สิริลักษณ์ฯ เคยนำมาให้เรา  มี ผอ.รร.ภูเค็งฯ  บ้านห้วยหยวก ผช.ผอ.กศน.น่านและ อ.เอื้องฯ ร่วมทั้งผู้ใหญ่ที่เราให้ความเคารพ คือ ว่าที่ ร.ต.สมเดช อภิชยกุล ปัจจุบันเป็นผู้บริหาร รร.นันทบุรีฯ   คุณอุดม พมจ.น่าน คุณสุเมธฯ ผอ.ศูนย์พัฒนาสังคมที่ 25  ผบ.ประเสริฐ ป้ำกระโทก  ร่วมหารือแลกเปลี่ยนได้แนวทางให้ ผอ.กศน.เป็นหัวหน้าทีมร่างหลักสูตรจัดการศึกษา  โดยมี ผอ.สุมนต์ฯ เป็นเลขาฯ ส่วนเด็ก จบ. ป.6 ให้  รร.ศึกษาสงเคราะห์รับดูแล  และมีบทเรียนจากอดีตมาอย่าให้เกิดซ้ำ  เด็กก่อน ป.6  รร.ศึกษาสงเคราะห์ฯ จัดโครงการเปิดรั้วโรงเรียนร่วมกับ รร.ภูเค็งพัฒนา  ให้นักเรียนอยุ่ใกล้บ้านและ รร.ภูเค็งพัฒนา  จะรับเด็กมาอยู่หอพักของทาง รร.ตามโครงการฯ เทอมหน้า น่าสนใจ

คำสำคัญ (Tags): #จิตอาสา
หมายเลขบันทึก: 52056เขียนเมื่อ 27 กันยายน 2006 07:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

มีการหารือร่วม 3 ชั่วโมง จากนั้น ร่วมรับประทานอาหาร และคณะจิตอาสาฯ พากันเดินทางไปที่บ้านห้วยหยวก

มีรถยนต์พร้อมเจ้าหน้าธนาคารออมสิน สาขา น่าน 4 ท่านรออยู่ที่บ้านปางเป๋ย เพื่อร่วมคณะไปที่บ้านห้วยหยวก  ถึงที่หมายไปดูการเลี้ยงสัตว์ของพี่น้องตองเหลือง

ครู่ใหญ่ ๆ มีนักเรียน จำนวน 43 คนมาเปิดบัญชีเพื่อรับทุนการศึกษาที่จัดสรรโดยกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ   การเดินทางครั้งนี้ มีคุณอุดมฯ พมจ.น่าน คุณสุเมธ ผอ.พัฒนาสังคม ที่ 25 ( ศูนย์ชาวเขา จ.น่าน ) คุณศักดาฯ บก.นสพ.เสียงชาวน่าน  และ หัวหน้าสำนักงานจัดหางาน จ.น่าน พร้อมคณะอีกหลายท่านร่วมเยี่ยมเยือน

ระหว่างเวลาเดินทางกลับ เรานั่งรถยนต์มากับ คุณสุเมธฯ  เล่าให้ฟังว่า  เมื่อครั้ง ดร.สุวัฒน์ฯ ย้ายมาดำรงตำแหน่ง ผวจ.น่าน วันแรกหลังประชุมฯ ช่วงบ่ายเดินทางมาที่บ้านห้วยหยวก  เพื่อเยี่ยมพี่น้องตองเหลือง  เพราะก่อนเดินทางมา  เคยเห็นหนังสือพิมพ์เสนอข่าว ที่เมื่อครั้ง ร.ต.ต.ธนะพงษ์ฯ  ผวจ.น่านก่อนหน้าท่านเคยดูแลช่วยเหลือ  ท่านเองต้องการสานงานดี ๆ ต่อเพื่อพี่น้องตองเหลือง  หลังจากนั้น อ.มาลินีฯ ในฐานะนายกเหล่ากาชาดน่านสมัยนั้น มาดูแลต่อเนื่อง  สำหรับ ดร.สุวัฒน์ฯ ไปทุ่มเททำงานด้านแก้ไขปัญหายาเสพติดและสังคมในนามศูนย์ขวัญน่าน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท