คุณลักษณะของครูในยุคศตวรรษที่ 21


คุณลักษณะของครูในยุคศตวรรษที่ 21
E- Teacher  ประกอบด้วย
1. Experience  มีประสบการณ์การเรียนรู้แบบใหม่ ใช้เครื่องมือต่างๆ เช่น Intermet 
   e-mail CD  เป็นต้น
2. Extended    มีทักษะการค้นหาความรู้ได้ตลอดเวลาเพราะเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ต           สามารถใช้ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ที่ไหนก็ได้ ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ในการ         หาความรู้     ด้วยเทคโนโลยี
3. Expanded   การขยายผลสู่ความรู้นั้นสู่นักเรียน ประชาชนทั่วไปและชุมชนสามารถ         ถ่ายทอดความรู้ลง CD VDO โทรทัศน์ หรือบน web เพื่อให้เกิดการเพิ่มความรู้ที่         เป็น         ประโยชน์ของบุคลากรโดยรวม
4. Exploration สามารถเลือกเนื้อหาที่ทันสมัยเอกสารอ้างอิงค้นคว้าทั้งสารและบันเทิง         เพื่อให้เกิดความคิดสร้างสรรค์เพื่อนำมาออกแบบการเรียนการสอน
5. Evaluation  เป็นนักประเมินที่ดี สามารถใช้เทคโนโลยีในการประเมินผล
6. End-User   เป็นผู้ใช้ปลายทางที่ดี เช่น สามารถ Browers ไป website ที่มีคุณค่า       บน       อินเตอร์เน็ตและเป็นผู้ใช้เทคโนโลยีได้
7. Enabler      สามารถใช้เทคโนโลยีสร้างบทเรียนและเนื้อหาเพิ่มเติมมาใช้ประกอบการ     เรียนการสอน สามารถใช้ software และ hardware มาสร้างบทเรียนอย่างน้อยที่สุด     สมารถสร้างการนำเสนอเนื้อหาด้วย power point เป็นการจูงใจให้นักเรียนสนใจใน       การเรียนมากขึ้นหรือการใช้ Authoring เป็นต้น
8. Engagement   ครูที่ร่วมมือกัน แลกเปลี่ยนความเห็นหาแนวร่วม เพื่อให้เกิดชุมชน        เช่น การพูดคุยกันบนเว็บ ทำให้มีความคิดใหม่ๆ มีข้อเสนอแนะ เกิดชุมชนครูบนเว็บ
9. Efficient and Effective  ครูที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลคือ ใช้เทคโนโลยีได้        อย่างคล่องแคล่วเป็นผู้ผลิตผู้กระจายและใช้ความรู้

คำสำคัญ (Tags): #ครู
หมายเลขบันทึก: 520365เขียนเมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2013 17:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2013 17:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท