วันปลดปล่อยอารมณ์ !!!!


   เมื่อวานนี้ (16 กพ. 2556) หลังจากหมดภาระในการนำรถยนต์ราชการไปซ่อมเพื่อให้เครื่องปรับอากาศของรถยนต์คันนั้นทำงานได้ตามปกติ   พอกลับถึงบ้านหลังจากที่รับประทานอาหารเย็นเรียบร้อย  เวลาประมาณ 17.30 น.  ผมคว้าจักรยานคู่ใจปั่นไปออกกำลังกายตามเส้นทางที่คิดว่ามีรถยนต์สัญจรไปมาน้อยที่สุด (เพื่อความปลอดภัย)  ช่วงยามเย็นเช่นนี้  เมื่อถึงสถานที่แห่งหนึ่ง  เพลง "Greenfield" ที่เก็บเป็นไฟล์ mp3 ดังแว่วขึ้นมา  จังหวะ เวลา บรรยากาศช่างเป็นใจจริง ๆ ครับ

    ห้วงความคิดเวลานั้นถูกปลดปล่อยความเคร่งเครียดของภาระงานทั้งมวลออกไป  บางครั้งชีวิตที่เนิบช้าบางขณะ  กลับส่งผลดีต่อการกอบกู้เรี่ยวแรง ทั้งแรงกาย แรงใจให้กลับคืนมาได้เป็นอย่างดีนะครับ  ขณะที่ฟังเพลงข้างต้น  ลองมองภาพต่อไปนี้และปล่อยให้จินตนาการลอยละล่องซิครับ





    และเมื่อวันที่ 7  กุมภาพันธ์ 2556  ขณะที่นั่งรอแม่บ้านไปหาหมอที่ รพ.ม นเรศวร  ผมไปพักจอดรถที่คณะเภสัชศาสตร์  ระหว่างนั่งดื่มน้ำมองไปที่สนามหญ้าระหว่างตึก  พบว่าคนงานชายคนหนึ่งกำลังใช้น้ำฉีดไล่เศษใบไม้ที่ตกเกลื่อนกราดอยู่บนพื้นให้ไปรวมกัน ณ สถานที่แห่งหนึ่งแล้วใช้ไม้กวาด กวาดใส่ที่ตักขยะแล้วลำเลียงไปทิ้งในถังขยะ  







   หลังจากนั้นได้ทำหน้าที่อื่น ๆ ของตนเองต่อไปอย่างอุตสาหะ  เพื่อให้งานที่ตัวเองรับผิดชอบสำเร็จ ลุล่วงไปอีกหนึ่งวัน  เป็นที่น่าสังเกตว่า  เขาคงจะไม่เคร่งเครียดกับงานที่ตัวเองทำ  ทีละเรื่อง ทีละเรื่อง  จากเริ่มต้น  สู่จุดจบที่งานสำเร็จ   ทั้งตัวของเขาและผู้อื่นที่ได้สัมผัสงานของเขา  คงจะนึกชมเชยกับความสะอาด ปลอดโปร่งของธรรมชาติที่ชายคนนี้มีส่วนสร้างสรร   แม้จะเป็นภาระจำ "ยอม"  ก็ตาม

หมายเลขบันทึก: 519872เขียนเมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2013 20:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2013 20:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท