ประกาศรางวัลสุดคะนึงต้อนรับปี 2556


คณะกรรมการตัดสิน รางวัลสุดคะนึงหรือรางวัล  GotoKnow Writer of the Month ประจำเดือนมกราคม 2556 มีความยินดีที่จะขอมอบรางวัลให้แก่ ท่านอาจารย์ ดร. ดิศกุล เกษมสวัสดิ์  

ตำนานชีวิตของการทำงานที่บันทึกอยู่ใน GotoKnow มานานกว่า 6 ปี ของ ท่านอาจารย์ ดร. ดิศกุล เกษมสวัสดิ์  ทำให้เห็นเรื่องราวทั้งการทำงานและการร่วมทุกข์ร่วมสุขของท่านกับชาว กศน. มาโดยตลอดค่ะ


ดร. ดิศกุล ท่านเป็นข้าราชการนักบริหารและนักวิชาการที่ได้นำหลักการของการจัดการความรู้มาประยุกต์ใช้กับหน่วยงาน กศน. ที่ท่านบริหารจัดการอยู่อย่างต่อเนื่อง 

อีกทั้งท่านเป็นนักบริหารที่เป็นแบบอย่างในการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ให้เกิดขึ้นด้วยการสร้างวัฒนธรรมการบันทึกการปฏิบัติงานของชาว กศน. ใน GotoKnow ค่ะ

ท่านยังเป็น "คุณเอื้อ" (Chief Knowledge Officer - CKO) ที่ชักชวนให้ชาว กศน. เขียนบันทึกบอกเล่าการทำงานเพื่อเผยแพร่แก่สังคมทำให้พวกเราได้เห็นถึงเนื้องานที่ชาว กศน​. ได้มุ่งมั่นทำในทุกวันค่ะ

ด้วยเหตุผลดังกล่าวมานี้ ทางคณะกรรมการตัดสิน รางวัลสุดคะนึงหรือรางวัล  GotoKnow Writer of the Month ประจำเดือนมกราคม 2556 จึงขอมอบให้แก่ ดร. ดิศกุล เกษมสวัสดิ์ สุดยอดนักการจัดการความรู้แห่ง กศน. ค่ะ

คณะกรรมการทุกท่านขอแสดงความยินดีด้วยอย่างยิ่งค่ะ

ขอบคุณค่ะ


รางวัลสุดคะนึง (GotoKnow Writer of the Month) ริเริ่มให้มีขึ้นครั้งแรกตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2548 โดย สถาบันส่งเสริมการจัดการความรู้ (สคส.) ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้ง GotoKnow (บันทึกอาจารย์หมอวิจารณ์ พานิช) โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อส่งเสริมให้เกิดการถ่ายทอดแลกเปลี่ยนเรียนรู้ความรู้เชิงประสบการณ์ (Tacit Knowledge) ของคนทำงาน ผ่านการเขียนบล็อกใน GotoKnow เพื่อเป็นคลังความรู้แห่งประสบการณ์ของประเทศไทย

และตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2555 เป็นต้นมา สำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ หรือ สรอ. www.ega.or.th ได้เข้ามาสนับสนุนการให้รางวัลสุดคะนึงอย่างเป็นทางการเพื่อกระตุ้นการมีส่วนร่วมของประชาชน (e-Participation) ในการให้ความรู้และข้อเสนอแนะต่างๆ เพื่อการพัฒนาระบบบริการเทคโนโลยีสารสนเทศต่างๆ ของประเทศค่ะ 

หมายเลขบันทึก: 519774เขียนเมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2013 17:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 ตุลาคม 2015 12:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (32)

ขอแสดงความยินดีด้วยนะคะ 

ขอแสดงความยินดีด้วยอย่างมากนะคะ

ยินดีกับ อ.ดิศกุล ด้วยอย่างยิ่งครับ

อาจารย์ทำให้ผมได้รู้จักงานของ กศน. ที่ก่อนหน้านี้ผมรู้น้อยมากทั้งๆ ที่เป็นบุคลากรด้านการศึกษาแท้ๆ ครับ ยิ่งได้อ่านบันทึกของอาจารย์ยิ่งทำให้ผมเห็นความสำคัญของ กศน. ต่อการศึกษาของไทยครับ เมื่อนึกเรื่องการพัฒนาคุณภาพการศึกษาพวกผมก็มองอยู่แต่ในแวดวงมหาวิทยาลัยแต่หลงลืมไปว่าคนไทยที่ต้องการการพัฒนาด้านการศึกษายังมีอยู่มากและในวงที่เข้าถึงระดับมหาวิทยาลัยนั้นมีเพียงนิดเดียวเมื่อเทียบจากทั้งหมดครับ

ขอแสดงความยินดีด้วยค่ะ

ร่วมแสดงความยินดีด้วยค่ะ 

อาจารย์น่าจะได้ตั้งนานแล้วนะครับ

ขอแสดงความยินดีกับอาจารย์ด้วยครับ

เหมาะสมอย่างยิ่งด้วยประการทั้งปวงเลยค่ะ ขอชื่นชมกรรมการและขอบคุณที่ทำงานหนักในการคัดเลือกคนคุณภาพแทนพวกเราค่ะ งานดีๆมีมากเหลือเกิน ทุกท่านมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่สมควรแก่รางวัลต่างๆกันไป เราจะได้รับรู้รับทราบกันกว้างขวางนอกแวดวงของเราได้ก็จากกิจกรรมนี้แหละค่ะ 

ขอแสดงความยินดีด้วยนะคะ

บันทึกของท่านทุกบันทึกมีคุณค่าสูงนัก

สำหรับวงการการศึกษานอกโรงเรียน

และผู้ด้อยโอกาส ขอบคุณที่มีสิ่งดีงามมาฝากค่ะ



                      ***... ยินดีด้วยนะคะ ...*** 

ขอบคุณคณะกรรมการและเพื่อนสมาชิก gotoknowทุกท่านครับ


           ขอแสดงความยินดี ด้วยนะคะ  ท่านอาจารย์



ขอแสดงความยินดีด้วยนะค่ะ อาจารย์สมควรจะได้รับรางวัลตั้งนานแล้วนะคะ

ผมนึกว่าอาจารย์ได้รางวัลนานแล้วนะครับ...ดีใจมากครับกับอาจารย์ และคุณครู กศน.ทั่วประเทศครับ

ขอแสดงความยินดีด้วยค่ะ

ขอแสดงความยินดีอย่างยิ่งค่ะ อาจารย์

ยินดีด้วยนะคะ 

เข้าใจเอาเองว่า ควรจะได้ตั้งนานแล้ว



ยินดีด้วยค่ะ

ขอแสดงความยินดีกับท่านผอ. ดร.ดิศกุล เกษมสวัสดิ์  ด้วยค่ะ

ขอแสดงความยินดีด้วยครับ  มาช้าดีกว่าไม่มา 555

พิสมัย (กศน.อำเภอเมืองสมุทรสาคร)

ขอแสดงความยินดีด้วยนะคะท่านผอ.

ขอแสดงความยินดีด้วยค่ะ

หลักพรหมวิหารธรรม กล่าวไว้ 4 ข้อ คือ เมตตา(ความรัก) กรุณา(ความสงสารอยากให้พ้นทุกข์) มุทิตา(แสดงความยินดีเมื่อมีคนได้ดี)  อุเบกขา(วางเฉยเมื่อเราช่วยอะไรเขา(สัตว์)ไม่ได้จริงๆ)  ทุกท่านที่เข้ามาแสดงมุทิตาในที่นี้ก็เปรียบเหมือนกับเป็นพรหมแล้วครับ  ผมก็ขอมีจิตเป็นพรหมด้วยคนครับ...ยิ๊นดีขนาดเจ้า..ท่านผอ.

ขอแสดงความยินดีด้วยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท