สมาธิวันละนิด


          การนั่งสมาธิเป็นวิธีที่เราสามารถปฏิบัติเองได้ ซึ่งเป็นการที่จะทำให้เราได้รู้จักตัวเอง ใช้เวลาอยู่กับตัวเองได้ดีอีกวิธีหนึ่ง  และถือเป็นการฝึกจิตของเราให้สามารถควบคุมตนเองได้ รู้ว่าตอนนี้เรากำลังทำอะไรอยู่

          จากการที่ดิฉันเคยได้ไปปฏิบัติธรรมกรรมฐานที่สวนเวฬุวัน จ.ขอนแก่น และถ้ามีเวลาว่าง วันหยุดนานๆก็จะไปถือศีล นั่งสมาธิ  ก็ทำให้ฉันรู้จักควบคุมอารมณ์ของตนเองได้ดีขึ้น เป็นคนใจเย็นขึ้น ใช้เหตุผลในกาารตัดสินใจ จนทุกวันนี้ดิฉันได้นำสิ่งที่ได้มา มาใช้ในการดำรงชีวิตและค่อยๆมีการเปลี่ยนแปลงตนเองทีละน้อยในด้านที่ดีขึ้น

         จึงอยากจะเชิญชวนให้ทุกคนลองหันมาฝึกนั่งสมาธิ  ซึ่งเราสามารถปฏิบัติเองได้ที่บ้าน แค่วันละ 10-15 นาที ดูกายดูใจของเรา มีสติว่าเรากำลังทำอะไรอยู่ ค่อยๆฝึกไปเรื่อยๆ แล้วสิ่งเหล่านี้จะช่วยให้คุณพบเจอแต่สิ่งดีๆ

หมายเลขบันทึก: 519759เขียนเมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2013 15:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2013 15:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท