ดอกทิวลิปบานที่จังหวัดอุทัยธานี


          ในช่วงฤดูหนาวเดือนธันวาคม – มกราคม  ที่ศูนย์ทดลองเพาะปลูกไม้เมืองหนาวตำบลแก่นมะกรูด บ้านอีมาบอีทราย อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี มีอากาศหนาวเย็นไม่แพ้ทางภาคเหนือจึงสามารถปลูกไม้เมืองหนาวได้  ดอกไม้ที่บานสะพรั่งรอรับนักท่องเที่ยวมีดอกลิลลี่  ทิวลิป ดอกไม้อื่นๆ และสตอเบอรี่  ช่วงที่คณะมาเยือนเป็นต้นเดือนมกราคมชาวบ้านได้เก็บสตอเบอรี่ไปแล้ว  ก็เลยได้แต่ชมแปลงปลูกสตอเบอรี่ที่ไม่มีผล

 

      

     

                                                     

          การเดินทางจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยาไปอำเภอบ้านไร่จังหวัดอุทัยธานี  ใช้เส้นทางสายเอเชียไปจังหวัดสิงห์บุรี  จากสิงห์บุรีมุ่งตรงไปอำเภอหันคา จังหวัดชัยนาท  จากนั้นใช้เส้นทางชัยนาท-สุพรรณ ไปยังอำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี  ถึงตลาดบ้านไร่จะมีป้ายบอกทางขึ้นเขาไปเล็กน้อยสูงชันนิดหน่อย




          การเดินทางและท่องเที่ยวศูนย์ทดลองเพาะปลูกไม้เมืองหนาว บ้านไร่  ใช่เวลาเพียงไม่ถึงครึ่งวัน  ยังพอมีเวลาจะท่องเที่ยวต่อ  คณะก็เลยตัดสินใจไปกันต่อที่ อุทยานแห่งชาติรัตนโกสินทร์ (ถ้ำธารลอด) จังหวัดกาญจนบุรี  โดยไปตั้งต้นที่อำเภอด่านช้าง สุพรรณบุรี  และเดินทางไปต่ออำเภอหนองปรือ ถึงถ้ำธารลอด



          ถ้ำธารลอดน้อย  จะมีธารน้ำที่ไหลลอดใต้ถ้ำ  ถ้ำมีความยาวประมาณ 300 เมตร ภายในถ้ำมีหินงอกหินย้อยปรากฏเป็นรูปต่าง ๆ เมื่อกระทบกับแสงไฟจะส่องประกายระยิบระยับงามจับตา  จากถ้ำธารรอดน้อยก็จะมีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติผ่านน้ำตกระยะประมาณ 2 กิโลเมตร จะถึงถ้ำธารรอดใหญ่มีลักษณะคล้ายสะพานธรรมชาติ “เขาว่ากันอย่างนั้น” ซึ่งกลุ่มเราเดินทางไปไม่ถึง อยู่แค่ถ้ำธารลอดน้อย ก็ฉ่ำชื่นใจแล้ว

วิถีการเดินเข้าชมความงามของถ้ำ


เก็บภาพกับมนุษย์ถ้ำ





เก็บภาพมาเล่าเม้าแบบฮา ๆ  ดูซิดูบั้นท้ายใครเอ่ย



หมายเลขบันทึก: 519523เขียนเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2013 22:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2013 11:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท