กิจกรรม แนะนำการใช้ห้องสมุด ( นักศึกษา กศน. ตำบลท่าทราย )


 

 

 

กิจกรรม  แนะนำเทคนิคการใช้ห้องสมุด  ( นักศึกษา กศน. ตำบลท่าทราย )

                 ในวันที่  ๓  กุมภาพันธ์  พ.ศ. ๒๕๕๖  เป็นการนำนักศึกษาของ  กศน. ตำบลท่าทราย  มาเรียนรู้ข้อมูลและเทคนิคการใช้ห้องสมุด  เนื่องจากในภาคเรียนที่   /   นักศึกษาได้มีการลงทะเบียน  วิชา  การใช้ห้องสมุด  ซึ่งเป็นวิชาเลือก   ดังนั้นในฐานะที่เรียนมาสาขานี้โดยเฉพาะ   จึงได้คิดกิจกรรมแนะนำการใช้ห้องสมุดขึ้น   เพื่อให้สอดคล้องกับการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน    

                  แนวทางในการจัดกิจกรรม

                  ห้องสมุดประชาชน "เฉลิมราชกุมารี" อำเภอเมืองสมุทรสาคร   เลือกแนวทางการนำเทคโนโลยีมาใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อผู้รับบริการให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้   และใช้เทคนิดการให้ข้อมูลโดยการนำเสนอผ่านเครื่องโปรเจคเตอร์เพื่อให้เกิดความน่าสนใจ   และให้ข้อมูลสำหรับผู้ที่เรียนรู้ช้ากว่าได้จด  และเทคนิคการอธิบายในส่วนที่จำเป็นและสำคัญ    เพื่อให้ผู้รับบริการสามารถนำไปใช้ได้จึง   บวกกับการให้ลงมือปฏบัติด้วยใบงานเพื่อทดลองความรู้ความเข้าใจ   และเทคนิคการใช้เทคโนโลยีเพื่อใช้ในการสืบค้นข้อมูล

                 อุปสรรคและปัญหาในการจัดกิจกรรม

                 เนื่องจากกลุ่มผู้รับบริการเป็นนักศึกษากลุ่มใหญ่   ในการแก้ปัญหาเบื้องต้นทำโดยการแบ่งกลุ่มนักศึกษาออกเป็น  2  กลุ่ม  ( ต่อนักศึกษา  1  ตำบล )  คือ  ม.ต้น   ม. ปลาย   แต่จะช่วยแก้ปัญหาได้ระดับหนึ่งเท่านั้น  ยังมีปัญหาและอุปสรรคตามอีก   ไม่ว่าจะเป็นปัญหาด้านอาคารสถานที่คับแคบ     และปัญหาทางด้านเครื่องคอมไม่เพียงพอต่อจำนวนผู้รับบริการ


 

หมายเลขบันทึก: 519445เขียนเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2013 10:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2013 10:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท