ตรุษจีนปีนี้


***** อยากแชร์ประสบการณ์ เย็นวันจ่ายก่อนวันไหว้ ขณะนั่งรถกลับจากทำธุระเมื่อลงจากรถเห็นหญิงวัยกลางคน คนหนึ่งพยายามเดินเข้าไปหาคนอื่นเพื่อสอบถามเส้นทาง ดูเหมือนว่าจะไม่มีใครให้คำตอบเธอได้ ผู้เขียนตัดสินใจเดินเข้าไปถาม และได้แนะนำเส้นทางเพราะเธอหลงทาง ได้ถามคนขับรถเมล์ เขาบอกว่ารถจะผ่านสถานที่ๆ เธอจะไป แต่ไม่ได้ผ่าน เธอคงใจหายไม่น้อย ระคนกับตกใจเพราะไม่มีรู้ว่าจะไปทางไหนต่อดี

***** ประสบการณ์นี้ ผู้เขียนเคยได้รับมาก่อน เนื่องจากมั่นใจว่าคนขับรถชัวร์ที่สุด เมื่อถามเขาบอกผ่านสถานที่ที่เราจะไป แต่ไม่ใช่เลย อาจเป็นเพราะว่าคนขับรถไม่ได้ใส่ใจคำถามของเรา อยากได้ผู้โดยสาร  หรืออะไรก็แล้วแต่ ดีที่ผู้เขียนรู้จักเส้นทางจึงกลับไปตามที่ต้องการได้

***** ผู้เขียนเข้าใจจิตใจของผู้หญิงคนนั้นเป็นอย่างดี ผู้เขียนจึงพาเธอนั่งรถไปและแนะนำเส้นทางที่เธอจะไปต่อได้อย่างง่ายดาย ก่อนจากไปเธอจับแขนและถามว่า น้องทำงานที่ไหนคะ ผู้เขียนตอบว่า ทำงานในสำนักพิมพ์ของคาทอลิกค่ะ เพียงเท่านี้เธอก็อึ้ง...พลางยิ้มและกล่าวคำขอบคุณ

**** ดีใจที่ได้ช่วยเธอให้ไปถึงจุดหมายด้วยความปลอดภัย ตรุษจีนปีนี้จึงเป็นอีกปีหนึ่งที่มีความสุขจากการได้ช่วยคนอื่นในสิ่งที่ทำได้  แม้เพียงน้ำใจเล็กๆ คุณก็ทำได้  happy ba ทุกท่านค่ะ

หมายเลขบันทึก: 519324เขียนเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2013 07:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2013 08:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

การมีน้ำใจช่วยเหลือผู้อื่น  เหมือนได้ทำบุญค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท