จัดกิจกรรมการเรียนรู้ศิลปะประดิษฐ์สำหรับเด็กและเยาวชนหญิงในศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 5 จังหวัดอุบลราชธานี


ในปีงบประมาณ 2556 ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมการศึกษาต่อเนื่องให้แก่เด็กและเยาวชนในศุนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 5 จังหวัดอุบลราชธานี ในลักษณะของหลักสูตรระยะสั้นตามความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งเป็นเ็ด็กและเยาวชนหญิง จำนวน 20 คน  จะจัดระัหว่างวันที่ 4 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม 2556 ทุกวันจันทร์ อังคาร และพุธ จำนวน 100 ชั่วโมง

ในสัปดาห์นี้ 4 - 6 กุมภาพันธ์ 2556 ได้จัดกิจกรรมเรียนรู้้การประดิษฐ์พานพุ่ม เงิน - ทอง จากผ้าตาด และพานพุ่มดอกมะลิ ซึ่งเป็นการเรียนรู้ไปพร้อม ๆ กัน ทำไปด้วยออกแบบไปด้วย มีแบบมาให้ดูแต่ประยุกต์เป็นรูปแบบของตัวเอง ในสัปดาห์นี้สิ่งที่เด็ก ๆ ทำสำเร็จก็คือ การพับกลีบผ้าตาด  การเย็บแบบดอกทัดหู  การเย็บแบบกลีบบัว และการปักดอกมะลิบนพุ่มโฟม  ส่วนที่ทำไม่สำเร็จคือปัีกกลีบผ้าตาดลงบนพุ่มโฟม ไม่สวยงามเลยให้รื้อพักก่อนแล้วค่อยเริ่มต้นกันใหม่ในสัปดาห์หน้า  ส่วนผ้าที่ใช้ประดิษฐ์ผู้เรียนได้เรียนรู้วิธีการลงผ้าด้วยเจลาติน หรือลงเยลลี่ผ้าด้วยตนเอง เนื่องจากในท้องถิิ่นบางแห่งการที่จะหาผ้าที่ลงเยลลี่มาแล้วอาจไม่มีขายเผื่อต้องการจะทำประกอบอาชีพและการลงเยลลี่เองจะได้ผ้าที่แข็งดีกว่าที่ซื้อที่ร้านและประหยัดต้นทุนการผลิตด้วย  ซื้อที่ร้านราคาเมตรละ 70-100 บาท แต่ลงเยลลี่เองตกเมตรละ 50 บา่ท







หมายเลขบันทึก: 518819เขียนเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2013 14:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2013 14:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

รบกวนอยากทราบรายละเอียดการลงเยลลี่ผ้าค่ะ ขอบคุณค่

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท