สอบถามเกี่ยวกับ QGIS


จาก: นฤพันธ์ โพธิ์ทอง <[email protected]>
หัวข้อ: การใช้งาน Qgis
---------------------------------------

สวัสดีครับ

อาจารย์ครับผมเป็นนักศึกษาจาก มหาวิทยาลัยเกษตร์ ภาควิชาโยธานะครับ
คือผมทำ Project เกี่ยวกับการทำสารสนเทศภูมิศาสตร์
โปรแกรมที่ผมเลือกใช้คือ Qgis นี้ละครับ ผมติดปัญหาเกี่ยวกับการใช้งานนะครับอาจารย์
ทางผมหาข้อมูลจนทราบว่าอาจารย์เป็นผู้สอนการใช้โปรแกรม
ทางกลุ่มผม อยากทราบว่าอาจารย์พอทีจะ สอนการใช้งานได้หรือไม่ครับ
อาจารย์สามารถติดต่อกลับมาทาง อีเมล์นี้ได้เลยนะครับ [email protected]

ขอบคุณครับ

หมายเลขบันทึก: 518676เขียนเมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2013 13:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2013 13:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ผมได้จัดทำไว้นานแล้วครับ ลองศึกษาด้วยตนเองก่อนนะครับ ขอบคุณครับ

^_____^

ครับ อาจารย์ ขอบคุณมากครับ

  

From: Kanchamas Wong [mailto:[email protected]]
Sent: Wednesday, February 06, 2013 10:50 PM
To: supetgis2[email protected]
Subject: RE: [gotoknow.org] You've received a contact mail (06 Feb 2013 13:21).

 

อาจารย์ครับ ผมติดปัญหาเรื่องไฟล์ข้อมูลแผนที่อิเล็คทรอนิคนะครับ ที่ผมได้มันเป็นไฟล์นามสกุล dbf

ต้องทำอย่างไรครับผมถึงจะนำเข้าได้พวกผมลองไม่สามารถนำเข้าได้ ขำคำแนะนำด้วยครับ

 

ขอบคุณครับ

ในปัญหานี้ ไม่ยากครับ คือ ให้พิจารณาแก้ไขปัญหาดังนี้ 

1) เปิด Add Data ข้อมูล DBase File เปิดดู Table จะ ต้องมี Field ที่บันทึกค่า X และ ค่า Y อย่างน้อยมี 2 Field แล้ว Add Event Table ขึ้นมา
แต่ถ้าไม่มี นั้น 

2) ให้นำ DBase File เลือก Candidate key field ใดๆ ทำ Relation ด้วยการ Join Table กับ Shapefile ที่มีใดๆ ที่มี Primary Key field ตรงกัน กับ Dbase file นั้น 

แต่้าไม่มี Candidate Key field อีก

3) หา Shapefile ทำใหม่เลยดีกว่า ครับ 

ตามนั้นครับ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท