แนวหนังสือที่ชอบอ่านช่วยทายนิสัย


      หนูเคยได้ไปอ่านเรื่องๆหนึ่ง ทำให้ได้รู้ว่า รสนิยมในการอ่านหนังสือหรือความชอบในแนวของหนังสือที่เรามักจะ

อ่านบ่อยๆ นั้นสามารถทายนิสัยของเราได้ด้วยนะคะ..ลองดูกันว่าอ่านหนังสือแนวไหน จะเป็นคนนิสัยอย่างไรกันนะคะ

อย่างเช่น

       นิยายแนวรักโรแมนติก >> เป็นคนที่มีกล้ามเนื้อขาที่แข็งแรงมาก เพราะชอบวิ่งตามหาความรัก และอยากมีความรักที่โรแมนติกเหมือนในนิยายที่ชอบอ่าน ชอบอยู่ในโลกความฝันมากกว่าความจริง แต่สิ่งที่เอมีมากกว่าคนอื่น คือ ความเข้าอกเข้าใจคนอื่น เป็นเพื่อนที่ดี มีหูไว้ฟังเรื่องไม่สบายใจของเพื่อนได้ตลอดเวลา 

      นิยายแนวสืบสวน หรือวิทยาศาสตร์ >> เป็นคนช่างคิดช่างฝัน แต่สิ่งที่เธอฝันจะต้องสร้างสรรค์และมีพื้นฐานบนความจริงเสมอ แต่บางครั้งก็เป็นคนที่เข้าใจยาก ดูอาจจะฟุ้งซ่านนิดๆ แต่ถ้าใครเปิดใจกว้างรับฟังแนวคิดของเธอได้ ก็จะรู้ว่าเธอไม่ธรรมดาเลย แต่ถ้าคิดจะรักฌะอต้องทำใจสักนิดเพราะไม่โรแมนติกเลย

       หนังสือดาราหรือคนดัง >> สนใจเรื่องราวรอบตัว แค่อยากเห็นด้วยตาอย่างเดียวไม่พอ จะต้องอยากรู้เรื่องของคนอื่นอีกด้วย จนบางครั้งถูกเรียกว่า’’จุ้นจัง’’ เป็นคนที่รอบคอบในการตัดสินใจและมีความทะเยอทะยานสูง

       หนังสือการ์ตูน >> มองโลกในแง่ดีและรักสนุกจึงมีกลุ่มเพื่อนที่ใหญ่มาก แต่เสิ่งที่เธอขาดไปแล้วทำให้ชีวิตไม่ครบรส ก็คือ ความจริงจังและตั้งใจ เพราะชอบทำเป็นเรื่องเล่นไปเรื่อยเปื่อยทำให้ไม่ค่อยเติบโตอย่างที่ตั้งใจไว้

       หนังสือพิมพ์ >> เป็นคนที่มีความคิดกว้างไกล จริงใจและไม่คิดทำร้ายใคร ซึ่งสิ่งนี้เป็นสิ่งที่ทำให้คนอื่นเกรงใจ รู้ทันความคิดของผู้อื่นเสมอ และเป็นคนที่ใจแข็งสุดๆ อีกด้วย

       หนังสือ How to >> เป็นคนที่ดื้อ และเป็นเด็กแนวแบบไม่กระโดกกระดาก ที่พกความมั่นใจมาเต็มที่ แต่มีความอ่อนโยนไม่ก้าวร้าว มีความเข้าใจคนอื่น รู้จักให้อภัย ชอบเป็นที่ปรึกษาเรื่องชีวิตและหัวใจของผู้อื่น

      หนังสือกลอนหรือวรรณคดี >> เป็นคนที่อ่อนไหวและสะเทือนใจง่าย ช่างคิด ช่างฝันชอบใช้หัวใจมองกว่าสมอง จิตใจดีมีเมตตาชอบช่วยเหลือผู้อื่น แต่บางครั้งก็เป้นคนที่เจ้าอารมณ์และไร้เหตุผลบ้าง

       นิตยสาร >> เรื่องความสวยความงามขอให้คุยกับคนนี้เลย เพราะเธอชื่นชอบเรื่องนี้เป็นชีวิตจิตใจ เรียกได้ว่าเป็นเจ้าแม่แฟชั่นตัวจริงเลย ชวนไปปาร์ตี้ที่ไหนก็ไม่เคยพลาด เพราะการสังสรรค์ถือว่าเป็นการเพิ่มพลังชีวิตให้กับเธอได้อย่างไม่น่าเบื่อ

      หนังสือที่มีภาพเยอะๆ >> 
เป็นคนช่างเม้าท์ ช่างเจรจา มีเพื่อนฝูงมากมาย สามารถจัดการเรื่องการสลับคิวกิ๊กไม่ให้ชนกันได้ แต่ระวังว่าสักวันแฟนที่น่ารักอาจจะแก้แค้นคืนด้วยการนอกใจบ้าง

       หนังสือผีหรือเรื่องสยองขวัญ >> ชอบความตื่นเต้นเร้าใจ แต่ค่อนข้างเบื่อง่าย ไม่กลัวการเสี่ยงภัย สามารถปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ต่างๆ ได้ดี แม้ภายนอกจะดูเป็นคนง่ายๆ สบายๆ แต่จริงๆ แล้วเป็นคนที่จดจำรายละเอียดต่างๆ ได้ดี 

       หนังสือกีฬาหรือหนังสือท่องเที่ยว >> เป็นคนที่รักการผจญภัย ชอบอะไรที่แปลกใหม่ เป็นคนติดดิน รักสัตว์และธรรมชาติ ไม่กลัวปัญหาใหญ่ๆ ที่เข้ามาในชีวิต เพราะเธอรู้ตัวว่าจัดการปัญหาเหล่านั้นได้แน่นอน

       หนังสือประเภทเรื่องเหลือเชื่อ >> เป็นคนใจกว้างยิ่งกว่ามหาสมุทร ให้ความสำคัญกับคนอื่นเท่าๆ กัน มีจิตใจโอบอ้อมอารี ชอบที่จะพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้อื่น

        ปล. เรื่องที่นำมาเสนอนี้ มีเจตนาที่จะให้ความบันเทิงมากกว่าเรื่องใดๆนะคะ :)




ขอขอบคุณ
http://www.dek-d.com/content/lifestyle/23501/%E0%B8%97%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%B4%E0%B8%AA%E0%B8%B1%E0%B8%A2-%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%AA%E0%B8%B7%E0%B8%AD-%E0%B8%AD%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%99-%E0%B8%99%E0%B8%B4%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%A2-%E0%B8%94%E0%B8%B9%E0%B8%94%E0%B8%A7%E0%B8%87-%E0%B8%97%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B9%83%E0%B8%88.php
หมายเลขบันทึก: 518225เขียนเมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2013 16:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2013 16:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท