การจัดทำแผนปฏิบัติการ 2556


ความรู้หาได้ทุกเวลา

โครงการประชุมปฏิบัติการเพื่อจัดทำแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาและ

แผนปฏิบัติงาน ประจำปี  2556  ณ บ้านไร่ไววา  รีสอร์ท  อำเภอปากช่อง  จังหวัดสมุทรสาคร

กับการถ่ายภาพของรติรัตน์  รถทอง



ข้าวสาลี  ชอบ ถ่ายภาพมากและเห็นว่าถ้าเราสามารถสื่อการแสดงภาพออกมาได้ในการแสดงการทำงาน ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ทำให้ก้าวไปสู่ความสำเร็จได้ง่าย  ภาพนี้ชอบสีสันของดอกไม้มาก  เป็นการถ่ายภาพดอกไม้ที่สวยมากภาพหนึ่ง


ป้ายสวยมาก



ชอบภาพนี้มาก  เห็นแล้วเหมือนบรรยากาศต่างประเทศ  ถ่ายที่ห้องสมุดประชาชน "เฉลิมราชกุมารี" อำเภอเมืองนครราชสีมา  สวยจริงๆ


ภาพนี้ เป็นการถ่ายภาพแบบสื่อตรง  เห็นอะไรก็ถ่ายกันเลย  แต่ออกมาดูดีมากภาพหนึ่ง



ภาพนี้เป็นภาพที่สวยมากเลย  เพราะเห็นถึงมุมบางอย่างที่ดูน่ารักดี


ภาพนี้แสดงถึงความเป็นระเบียบของฟาร์มโชคชัย  และเห็นถึงคุณภาพของการทำงาน ว่าต้องทุ่มเทขนาดไหน  ถ้าพวกเรา กศน.เห็นแบบอย่างนี้  น่าจะนำไปปฏิบัติงาน กศน.ให้เป็นเช่นนี้


รถคันนี้มาก  เพราะสวยและสมกับการอนุรักษ์ของเก่า  คุณค่าบางอย่างของเก่า  ใครๆ คิดว่าไม่สำคัญ  แต่ความเป็นจริงแล้ว  สำคัญ  แม้จะนำมาตั้งโชว์ก็ยังมีคุณค่าน่ามอง  แต่ทว่าถ้าเทียบกับ มนุษย์แล้ว  คนที่อายุมากเปรียบเหมือนกับคนที่ผ่านกาลเวลา  มีภูมิรู้ไม่แก่กระโหลกกระลาไปวันๆ  คนสูงอายุคือผู้มาก่อน ที่ผู้มาที่หลังต้องศึกษาเรียนรู้จากผู้มาก่อนเสมอ  อิๆๆ  กลายเป็น "นักเขียน"  ไปเสียแล้วเรา  

  

ม้าเป็นสัตว์ฉลาดมาก  ข้าวสาลีชอบม้าเพราะเป็นสัตว์ที่น่ารัก  และเราจะเห็นม้าในฟาร์มโชคชัยว่าเป็นสัตว์ที่ได้นำมาเป็นจุดขายของธุรกิจได้เป็นอย่างดี  ส่วน กศน.ของเราจุดขายของเรา  คือ การเป็นโรงเรียนผู้ใหญ่อย่างไรละคะ




ภาพนี้สิ่งที่ข้าวสาลีเห็นคือความเป็นศิลปะของต้นไม้ทั้งสองต้นนี้  ใครเห็นก็ว่าแปลก  สิ่งที่ตัดกันย่อมเห็นความแตกต่าง  และถ้าจะเปรียบกับสองสิ่งที่อยู่ในสิ่งเดียวกัน  เช่น ความดี ความชั่ว  ขาว ดำ  ความรวย ความจน  และฯลฯ มากมาย  แต่ถ้ามองดีก็เห็นสัจจธรรมของการดำเนินชีวิตของมนุษย์ว่าเราไม่ได้ตรงเป็นไม้บรรทัด  หรือตรงกลาง แต่ก็ย่อมอยู่ด้วยกันได้ถ้าเรารู้จักที่จะอยู่ร่วมกัน




ปาลิโอ  เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อนักท่องเที่ยวโดยแท้  ถ้าให้ข้าวสาลีมองแล้วจะเห็นงานศิลปะเต็มไปหมดเลย ทั้งข้าวของ สิ่งของเครื่องใช้ที่นำมาโชว์หรือขายที่  "ปาลิโอ"  ล้วนแล้วเป็นการเสพงานศิลปะ  โดยแท้ ถ้ามองแบบนักประชาสัมพันธ์  เป็นการนำเสนอจุดขายของได้ดีเยี่ยม  ถ้า กศน.จะหาจุดขายของก็ต้องมองปาลิโอและมองดูทุน และทรัพยากรมนุษย์เป็นหลัก


อาคารนี้สวยมาก  เห็นศิลปะต้นไม้ที่กำลังดี  มีร้านเสื้อผ้าที่เหมาะสม  เป็นวิวสำหรับการถ่ายภาพอย่างดี  ถ้ามีกล้องดีๆ สงสัยจะถ่ายภาพออกมาได้งามแท้ๆ  



ร้านนี้ดีมากๆ เลยเป็นร้านมีรสนิยม  และสวยงามมาก  เห็นการประดับประดาร้านแล้วน่าซื้อมาก  ขายของแพงก็น่าซื้อ เอาเป็นว่าที่ปาลิโอเป็นการจัดการที่ดี และทำให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวจับจ่ายซื้อหากันอีกที่หนึ่ง และยังมีบรรยากาศที่น่าเดินซื้อหาข้าวของต่างๆ


หมายเลขบันทึก: 517231เขียนเมื่อ 23 มกราคม 2013 13:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มกราคม 2013 13:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท